largeer

Thy Na

Thy Na

2023-04-02 20:02:00

Các nhà thầu tại dự án nâng cấp quốc lộ 19 đi qua tỉnh Gia Lai tiếp tục bị ngành chức năng ra "tối hậu thư" yêu cầu chấn chỉnh

Ngày 2/4, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa ban hành văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) chỉ đạo các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Khu Quản lý đường bộ III nhận thấy công tác tổ chức triển khai thi công trên đoạn tuyến còn nhiều tồn tại, để xảy ra ách tắc giao thông kéo dài.

Đoạn thi công đắp đất nâng cao nền đường tại Km139+300 và Km146+100 bị sình lầy, gây tắc giao thông kéo dài, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn đường đơn vị thi công chỉ mới múc đất lên rồi chất đống, bụi bay mù mịt. (Ảnh: Hiền Mai)

Nhiều đoạn đường đơn vị thi công chỉ mới múc đất lên rồi chất đống, bụi bay mù mịt. (Ảnh: Hiền Mai)

Các vị trí thi công cống ngang đường tại Km139+700, Km142+800, Km146+200 và tại cầu, đường tránh tạm như cầu Tà Ly, Cầu Lệ Cần, cầu Vàng (huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai)… không thường xuyên bù phụ cấp phối đá dăm; thiếu người hướng dẫn giao thông, gây khó khăn cho phương tiện qua lại, đặc biệt vào giờ cao điểm, thường hay xảy ra ách tắc giao thông.

Tại các đoạn thi công đào nền đường thiếu rào chắn, biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm tại các đầu vệt đào nền đường; các đoạn thi công đào nền đường có bố trí cọc tiêu, chăng dây văng nhưng thưa và không chắc chắn, thường hay ngã đổ. Trên tuyến xuất hiện nhiều ổ gà tại các đoạn mặt đường cũ.

Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19. (Ảnh: Hiền Mai)

Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên quốc lộ 19. (Ảnh: Hiền Mai)

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 19 vừa thi công vừa khai thác, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện khắc phục ngay các nội dung nêu trên.

Cũng theo Khu Quản lý đường bộ III, nếu Ban Quản lý dự án 2 chậm chỉ đạo, Khu sẽ báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đề nghị xem lại năng lực quản lý dự án của Ban.