largeer

Ha Na

Ha Na

2021-08-05 15:10:00

Các nhà đầu tư bất động sản mùa dịch sẽ ra sao?

Dịch bùng phát mạnh ở TPHCM và gần đây là các tỉnh thành phía Nam gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề kinh doanh. Riêng nhìn nhận của các nhà đầu tư BĐS thì thị trường có xu hướng quay đầu đi lùi, bản thân người đầu tư "chịu chết" vì chẳng thể làm gì.

Các nhà đầu tư bất động sản mùa dịch sẽ ra sao? 

nhadautu

"Nhà đầu tư bất động sản "cột chân tại chỗ" mùa dịch" là chia sẻ từ Người Đô Thị Online hôm nay

Mùa dịch, nhà đầu tư chẳng thể xuống tận nơi xem đất như những ngày thường. Ảnh minh họa

Mùa dịch, nhà đầu tư chẳng thể xuống tận nơi xem đất như những ngày thường. Ảnh minh họa

"Dịch bùng phát, thời gian đầu còn di chuyển xuống vùng ven được, ông Thanh và nhóm bạn chia nhau luân phiên đi lại, tìm hiểu. Những người ở nhà thì lên mạng tra cứu thông tin. Từ khi giãn cách toàn thành phố, nhóm bạn của ông Thanh phải ở nhà, tất cả chỉ trao đổi, tìm kiếm thông tin qua mạng internet.

"Sốt ruột lắm chứ. Nhưng nhà nước yêu cầu ở nhà thì mình chấp hành thôi. Cũng là cách ngừa lây nhiễm. Trong khi kiểu nghề này buộc phải di chuyển. Không đi xem đất thì cũng vào quán cà phê. Xong thì xuống công chứng giấy tờ. Giả sử giờ tôi có sẵn đất muốn bán thì cũng chẳng thể bán được. Ai mua? Mua xong làm sao giao dịch giấy tờ trong tình trạng này? Làm giao dịch online thì cũng vậy thôi, tôi từng này tuổi, không quá rành về công nghệ. Mà công chứng thì sao làm online được?" – ông Thanh cho biết.

Tương tự ông Thanh, bà Kim cũng có một nhóm bạn bè chung tay đầu tư bất động sản. Biến động thị trường, vùng nào lên, xuống, thanh khoản ra sao, bà Kim nắm vanh vách. Hiện tại, người phụ nữ ngoài 40 này cón 2 lô đất đã đặt cọc xong không ra hàng được.

"Tôi thèm không khí tấp nập của phòng công chứng lắm rồi. Thèm cả cảm giác ngồi đếm tiền giao dịch nữa. Nói thật, tôi còn hai lô đất, đã đặt cọc từ năm ngoái. Giá trị mỗi khu đất là 1,5 tỷ. Cách đây mấy tháng, trước dịch, đất lên 1,7 tỷ, tôi mừng nhưng chần chừ đợi lên thêm mới bán. Ai ngờ dịch đến, đất không ra hàng được mà còn giảm giá. Tôi lại chẳng thể đi đâu. Ngồi đợi thôi chứ biết sao. Tôi lỗ cả trăm triệu hơn rồi." – bà Kim phân tích.

Cả bà Kim lẫn ông Thanh đều nhìn nhận, dịch đến, thị trường có xu hướng quay đầu đi lùi, bản thân người đầu tư "chịu chết" vì chẳng thể làm gì. Họ "thèm" những chuyến đi, "thèm" lùng sục thông tin nhà đất và "thèm" giao dịch. Giờ đây, bất khả kháng, họ phải ở nhà, phòng công chứng không hoạt động. Với họ, sự lỗ ở đây không chỉ là về vật chất tiền bạc, mà còn là sự thiếu thốn không khí di chuyển quen thuộc, bởi đặc thù nghề nghiệp.

Và hơn ai hết họ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để lại bôn ba..."