largeer

Lam Thy

Lam Thy

2021-07-25 15:30:00

Các khu vực phát triển bất động sản trong tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là một trong số ít tỉnh thành có cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh bậc nhất khu vực Miền Nam hiện nay. Nằm ngay tại giao điểm kết nối giữa các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Tây, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Đồng Nai không chỉ là cầu nối mà còn là trọng điểm phát triển kinh tế của cả nước, xét cả hiện tại lẫn tương lai.

Khu vực Biên Hòa

Tiềm năng bất động sản Biên Hòa

Biên Hòa có vị trí tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh. Và đây là thành phố được quy hoạch thành khu đô thị trọng điểm phía Đông, nắm mối liên kết chặt chẽ với TP.HCM, đồng thời cũng là đầu mối giao thông quan trọng giúp liên kết các khu vực với nhau.

Hiện nay Biên Hòa đang hướng đến mục tiêu phát triển trở thành một thành phố tập trung các dịch vụ cao cấp và công nghiệp công nghệ cao.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến bất động sản Biên Hòa

+ Hạ tầng giao thông Biên Hòa

Ngoài những hạng mục hạ tầng theo quy hoạch chỉnh trang đô thị tại Biên Hòa như tuyến đường ven sông Đồng Nai, tuyến đường trung tâm thành phố Biên Hòa, tuyến đường Liên phường Trảng Dài, Tân Hiệp, Tân Phong … thì sắp tới Biên Hòa sẽ chuẩn bị đón nhận nhiều tín hiệu tích cực về hạ tầng như:

Tuyến giao thông Hương Lộ 2 với quy mô lên đến 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp, chiều dài 17km.  Kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Tuyến đường cao tốc trên không kết nối thành phố Biên Hòa và Vũng Tàu. Song song với tuyến quốc lộ 51.

Tuyến tàu Metro số 1 kéo dài từ Quận Thủ Đức đến thành phố Biên Hòa.

Công trình Cầu Đồng Nai 2: Đề xuất xây dựng cây cầu lớn nối liền Quận 9 với thành phố Biên Hòa.

Ngoài ra, bến xe Miền Đông chuẩn bị di chời về khu vực Quận 9 cũng ảnh hưởng lớn đến tình hình giao thông hàng hóa và sự phát triển của toàn bộ khu vực Đông Sài Gòn lẫn thành phố Biên Hòa Đồng Nai.

+ Thành phố Biên Hòa tập trung nhiều khu công nghiệp lớn

Hiện tại, thành phố Biên Hòa quy tụ đến 6 khu công nghiệp lớn với hơn chục ngàn chuyên gia nước ngoài cùng vài trăm ngàn công nhân làm việc tại đây.

Ngoài ra, số lượng người nhập cư vào Biên Hòa Đồng Nai tăng mạnh qua mỗi năm. Trong tương lai, khi mà Biên Hòa trở thành trung tâm hành chính, kinh tế chính của tỉnh Đồng Nai, nhu cầu sở hữu bất động sản Biên Hòa và giá trị bất động sản khu vực này đều sẽ tăng mạnh.

+ Phân khúc bất động sản phát triển tốt hiện tại và tương lai tại Biên Hòa

Ngoài dòng bất động sản nhà phố, nhà lẻ thì tại khu vực Biên Hòa, đất nền vẫn là dòng sản phẩm chiếm lĩnh và nắm vai trò chủ đạo trong những năm tới. Tuy vậy, sau đợt tăng giá mạnh giai đoạn 2015 – 2019 thì đến quý 4/2019, mặt bằng giá bán đất nền ở Biên Hòa đã có xu hướng giảm 39% so với quý 1 và đến nay đang bị chững lại chờ đợi cơ hội kích cầu thị trường từ yếu tố hạ tầng giao thông khu vực.

Chưa kể, dòng phố biệt thự Biên Hòa với những khu Compound an ninh cao, quy mô khép kín tiêu biểu như Aqua City của tập đoàn Novaland với hơn 1000 căn nhà phố biệt thự đã bán rất thành công. Nhóm đối tượng khách mua nhà phố biệt thự Biên Hòa chủ yếu đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Họ từng trải nghiệm và hiểu được giá trị của dòng sản phẩm này trong tương lai.

+ Các dự án tiêu biểu tại khu vực Biên Hòa
  • Khu đô thị Long Hưng: Dự án có quy mô 227ha với, gồm các loại hình sản phẩm nhưu đất nền, nhà phố, biệt thự.
  • Dự án Waterfront City Nam Long: Được đầu tư phát triển bởi chủ đầu tư Nam Long với quy mô lên đến 366ha. Dòng sản phẩm tại dự án là đất nền nhà phố, biệt thự.
  • Khu đô thị Aqua City: Đây là dự án tâm điểm của tập đoàn Novaland tại Biên Hòa Đồng Nai, có quy mô lên đến 305ha. Loại hình sản phẩm của dự án là nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư, văn phòng xây sẵn.
  • Khu đô thị Biên Hòa New City: Đầu tư phát triển bởi Hưng Thịnh, quy mô 92ha. Gồm các dòng đất nền nhà phố, biệt thự.
  • Khu đô thị Paradise Riverside: Dự án có quy mô 156 ha, do chủ đầu tư Phước Tân phát triển. Dòng sản phẩm chủ đạo là đất nền, nhà phố biệt thự Biên Hòa.
Khu vực Long Thành

Tiềm năng bất động sản Long Thành

Long Thành là khu vực được đội ngũ chúng tôi đánh giá là thị trường rất tiềm năng. Hiện nay phương án đầu tư lâu dài rất phù hợp với thị trường bất động sản Long Thành.

Hạ tầng khu vực Long Thành hội tụ tất cả loại hình giao thông cơ bản gồm cảng biển nước sâu nhất cả nước, sân bay quốc tế lớn nhất cả nước, hệ thống đường sắt, hạ tầng đường bộ với hệ thống tuyến đường cao tốc,… Nhờ đó, kết nối giao thông từ Long Thành đến khu vực khác tương đối thuận lợi và dễ dàng, bao gồm cả việc kết nối với trung tâm tài chính lớn nhất Miền Nam như TP.HCM – Bình Dương – Long An – Bà Rịa Vũng Tàu. Chưa kể, từ Long Thành kết nối đến những tỉnh du lịch lớn gần đó như Phan Thiết, Lâm Đồng cũng rất thuận tiện.

Hạng mục hạ tầng được các nhà đầu tư trông đợi nhất tại Long Thành hiện nay là sân bay quốc tế Long Thành. Dự kiến tháng 10/2020, giai đoạn 1 sân bay với quy mô 1800ha sẽ chính thức được khởi công.

+ Dòng bất động sản phát triển tốt ở hiện tại và tương lai của Long Thành

Với khu vực Long Thành thì dòng bất động sản phát triển nhất hiện nay và tương lai gần vẫn là đất nền.

Theo những tín hiệu nóng sốt từ hạ tầng khu vực Long Thành giai đoạn 2018 – 2019 thì đất nền tại Long Thành cũng có sự tăng giá rõ rệt. Đỉnh điểm, có rất nhiều dự án bán trong cơn sốt đấy này – bán được 400 nền chỉ trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối năm 2019, thị trường đất nền tại Long Thành bắt đầu chững lại, chờ động thái tiếp theo của hạng mục Sân bay quốc tế Long Thành. Dự kiến trong tương lai, khi sân bay chính thức được khởi công xây dựng thì thị trường đất nền khu vực này khu sốt trở lại.

Giá bán đất nền Long Thành thời điểm hiện nay giao động từ 12 – 30 triệu/m2. Mức giá này theo đánh giá của chúng tôi thì khá CAO. Nếu nắm trong tay nguồn tài chính mạnh thì quý khách có thể chọn đầu tư dài hạn thị trường này. Bởi hạng mục sân bay Long Thành và tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng càn ít nhất 5 năm để thành hình.

+ Các dự án tiêu biểu của khu vực Long Thành

  • Dự án Gem SkyWorld : Đây là dự án mới của chủ đầu tư Đất Xanh Group với quy mô lên đến 92ha. Bao gồm các dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự Long thành.Khu đô thị mới Bình Sơn: Dự án có quy mô đến 550ha.
Khu vực Nhơn Trạch

Tiềm năng bất động sản Nhơn Trạch

Theo nhận định của chúng tôi, thị trường bất động sản Nhơn Trạch phát triển bởi 2 yếu tố chính sau:

 Nhơn Trạch sắp có thêm hạ tầng giao thông mới

  • Tuyến đường Vành Đai 3: Nối từ Nhơn Trạch – Hồ Chí Minh chiều dài 30km. Giai đoạn 1 dự án sẽ triển khai xây dựng đoạn đường từ ngã tư Thủ Đức đến đường 25B trung tâm Nhơn Trạch, chiều dài 17km. Dự kiến đoạn từ đoạn đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây đến đường 25B sẽ khởi công xây dựng trước.
  • Tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành: Dự kiến, tuyến cao tốc sẽ hoàn thiện thông xe vào năm 2021.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông khu vực Nhơn Trạch đang được chờ đợi và chịu ảnh hưởng từ dự án hạ tầng cầu Cát Lái, công bố thời gian khởi công dự kiến trong 1-2 năm tới.

Ngoài ra, tuyến giao thông đường thủy tại khu vực Nhơn Trạch cũng được đánh giá rất tốt nhờ tập trung nhiều cảng biển và trung tâm logistic. Toàn tỉnh Đồng Nai hiện nay có 44 cảng biển thì đa phần đều nằm tại Nhơn Trạch. Và huyện Nhơn Trạch cũng là nơi đặt bến cảng Cái Mép – nơi đang được quy hoạch trở thành cảng trọng điểm của phía Nam.

Nhu cầu lớn mua bất động sản lớn

Nói đến khu vực Nhơn Trạch đa phần mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến các khu công nghiệp, nhà máy. Cùng với thành đứng đầu tỉnh Đồng Nai. Thống kê năm 2018, tỉnh Đồng Nai xuất siêu chiếm 1/3 cả nước.

Hiện tại, khu vực Nhơn Trạch có 9 khu công nghiệp và 1 cụm công nghiệp đang hoạt động, thành công thu hút hơn 500 dự án đầu tư vào đây. Đây cũng là khu vực đang có hơn 5000 chuyên gia nước ngoài và hàng trăm nghìn người lao động sinh sống làm việc. Số nhân lực làm việc tại các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch không ngừng gia tăng qua mỗi năm dẫn đến nhu cầu về nhà ở và dịch vụ khu vực cũng tăng theo.

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn giá bất động sản Nhơn Trạch thời điểm hiện tại cũng như tương lai.

Phân khúc bất động sản phát triển tốt hiện tại và tương lai tại Nhơn Trạch

Cũng giống như Biên Hòa, đất nền Nhơn Trạch vẫn là dòng dẫn đầu về nhu cầu mua của khách hàng thời điểm hiện tại và trong những năm tới. Đây cũng là lựa chọn phát triển ưu tiên của các chủ đầu tư.

Giá bán đất nền Nhơn Trạch tăng mạnh những năm gần đây. Nếu thời điểm năm 2016, có 300 – 800 triệu trong tay là quý khách có thể sở hữu một lô đất nền Nhơn Trạch vị trí đẹp. Thì đến nay, giá bán đất nền tại khu vực này giao động từ 850 tỷ – hơn 7 tỷ/lô đất. Chỉ tính riêng tại khu vực Long Thọ có vị trí giáp bên khu công nghiệp và tuyến đường quốc lộ 51, mặt bằng giá đất nền trước đây chỉ vài triệu/m2 thì nay đã tăng đến hơn 20 triệu/m2.

Bên cạnh đó, dòng nhà phố biệt thự Nhơn Trạch cũng đang trong giai đoạn nóng sốt không kém nhờ ưu thế vị trí gần kề TP.HCM. Tiêu biểu phải kể đến dự án Swanbay tại đảo Đại Phước. Dự án tọa lạc trên hòn đảo với ưu thế 4 mặt giáp sông lớn, không gian sống sạch sẽ trong lành. Đặc biệt phù hợp làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Nhờ đó nên thành công thu hút rất nhiều khách hàng tại TP.HCM lựa chọn.

Các dự án tiêu biểu của khu vực Nhơn Trạch

  • Dự án Swanbay: Được đầu tư phát triển bởi tập đoàn SwanCity với quy mô rộng hơn 200ha, nằm tại Đảo Đại Phước ,Nhơn Trạch, Đồng Nai. Trong đó, khu đất rộng 22,4ha được quy hoạch dành cho khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu sân golf Jeongsan 18 lỗ, bến du thuyền hạng sang, tiện ích trường học, bệnh viện nội khu,….
  • Dự án Swan Park: Đây là dự án thứ 2 của chủ đầu tư Swancity tại thị trường bất động sản Nhơn Trạch Đồng Nai. Dự án có quy mô rộng đến 1000ha.
  • Dự án King Bay: Đây là dự án mới tại thị trường bất động sản Nhơn Trạch, Đồng Nai, được đầu tư phát triển bởi Freeland.
  • Khu đô thị Long Thọ – Phước An:  Dự án có quy mô rộng đến 223ha do Tập đoàn HUD và Tổng công ty XD Hà Nội liên doanh làm chủ đầu tư. Dòng sản phẩm chủ yếu là đất nền Nhơn Trạch.