largeer

Lam Thy

Lam Thy

2021-08-08 08:01:00

Các đơn vị quân đội hỗ trợ nhân dân vùng dịch

Nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân các vùng dịch đã được cán bộ, chiến sĩ, đơn vị quân đội thực hiện.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã có mặt tại tỉnh Bình Dương để trao tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu góp phần vào công tác phòng, chống dịch tại đây.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 chuyển thực phẩm lên xe đến Bình Dương. (Ảnh: QĐND)

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 chuyển thực phẩm lên xe đến Bình Dương. (Ảnh: QĐND)

Vì ở khơi xa nên các cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/15 đã trích quỹ từ nguồn tăng gia sản xuất để mua các loại rau, củ quả và cá tươi gửi tới người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Hơn 1 tấn rau củ quả cùng 500 kg cá tươi đã được vận chuyển thành công tới tỉnh Bình Dương.

Gần 1.000 đơn vị máu là tổng lượng máu thu được trong ngày 7/8 từ chương trình hiến máu tình nguyện của Ban thanh niên quân đội phối hợp với 1 số đơn vị quân đội.

Chương trình được tổ chức tại 2 điểm với gần 1.200 người tham gia. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Lượng máu thu được đã chuyển tới Bệnh viện Quân y 175 để góp phần điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại TP Hồ CHí Minh trong những ngày tới.

Thời gian qua, tuổi trẻ toàn quân đã hiến được hơn 35.000 đơn vị máu, góp phần thiết thực đem lại sức khỏe, sự hồi sinh cho nhiều bệnh nhân.

Theo VTV