largeer

lili

lili

2021-11-01 09:45:00

Các bước để đăng kí mua Nhà ở xã hội

Nghe tin có dự án Nhà ở xã hội (NOXH) khởi công 30/10/21 ở Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, giá 25-30tr/m2.

nhxo1

Liên hệ CĐT để đăng kí suất mua NOXH, thường các suất này họ sẽ ưu tiên cho nhân viên, cán bộ, các suất nội bộ nhiều, việc người bên ngoài cđt cũng nên hi vọng có suất mua vì đến 1000 căn hộ, nếu quen biết với a/c nào làm việc với cđt thì tốt nhất. Liên tục cập nhật thông tin đăng kí, booking, tiền giữ chổ sẵn. Thường rất ít chỉ thanh toán 20-30% đến lúc nhận nhà, A/C có thể đăng kí vay với Ngân hàng phúc lợi XH để có xuất vay ưu đãi tầm 4%/năm.

Các điều kiện kèm theo để được duyệt MUA

noh3

a) Người có công với cách mạng

b) Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại đô thị

c) Người lao động đang làm việc tại các Doanh nghiệp trong và ngoài KCN

d) Sĩ quan, Hạ sĩ quan nghiệp vụ, Hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp. Công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân và quân đội.

e) Cán bộ, công chức, viên chức, theo quy định của luật về cán bộ công chức, viên chức.

f) Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo qui định tại khoản 5 điều 81 luật nhà 2014

g) Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá vỡ nhà ở theo qui định của pháp luật mà chưa được nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

noh2

Các Giấy tờ cần chuẩn bị nộp hồ sơ đăng kí:

photo1635558060943-16355580610651211529818_87ebea99

- Xác nhận điều kiện thu nhập: đối tượng phải có việc làm và thu nhập dưới 9 triệu( tùy theo thời điểm họ qui định), kèm điều kiện có gánh nặng gia đinh không? tùy vào điều kiện sẽ yêu cầu Vợ / Chồng xác nhận lương.

- Đơn xin đăng kí mua/thuê/ thuê mua NOXH

- Giấy xác nhận tham gia BHXH

- Giấy xác nhận của địa phương về đối tượng thực trạng nhà ở( tức chưa sở hửu nhà lần nào)

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- Hộ khẩu ( KH Tỉnh okie nhe, phải có giấy xác nhận tạm trú)

- Giấy xác nhận lương ở Công ty/ cơ quan

Sau khi nộp được hồ sơ thì cđt sẽ nộp về Sở duyệt, nếu hồ sơ không có vấn đề bạn sẽ được suất mua, mua noxh thường chỉ đóng 1 số tiền nhỏ cho đến khi nhận nhà mới bắt đầu vào tiền thanh toán 30-50% và sẽ có ngân hàng thương mại vào để giải ngân, tuy nhiên a/c có thể liên hệ ngân hàng phúc lợi XH để vay gói lãi suất rẻ.

4 . Điều kiện đối với noxh

Điều kiện ràng buộc noxh, sở hửu 5 năm ( sau khi có sổ đỏ) mớ được chuyển nhượng và trước khi chuyển nhượng phải đóng 1 phần thuế đất trên mảnh đất xây Noxh đó( ít), còn nếu chuyển nhượng trước điều sai luật và bất lợi cho người mua sau.

Giúp A/C kiến thức thôi, còn giành được suất hay không còn phụ thuộc vào may mắn của a/c. Nên tranh thủ, A/c đầu tư khuyến khích không dùng mọi cách để đầu cơ. Nhường phần cho người được mua.

**Thiếu sót a/c thêm vào nhé!

Jen Đào