largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-05-08 20:33:00

Bỏ túi cách chăm sóc da khi đeo khẩu trang quá nhiều trong mùa dịch Covid-19

Đeo khẩu trang nhiều và thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da bị bít, lỗ chân lông không được thông thoáng khiến cho làn da bị mụn.

Trong tình trạng bệnh dịch và virus cúm Corona đang hoành hành đã làm cho chiếc khẩu trang y tế trở thành một trong những vật dụng vô cùng cần thiết của tất cả chúng ta mỗi khi đi ra đường. Khẩu trang y tế có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn, ngăn cản các khói bụi, bụi bẩn, ô nhiễm từ môi trường xâm hại đến cơ thể cũng như là giữ gìn cho làn da không bị xâm hại bởi các tác nhân từ môi trường gây ra.

Nhưng đối với con gái việc đeo khẩu trang đôi khi vừa là bạn nhưng cũng vừa là thù đối với các chị em phụ nữ.

Empty

Da tổn thương vì ở trong một môi trường quá ẩm: khẩu trang là một trong những vật dụng giúp cho làn da tránh tiếp xúc với tác nhân từ môi trường: tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,… giúp giữ ẩm cho làn da. Tuy nhiên, khi chúng ta đeo khẩu trang quá nhiều sẽ làm cho làn da bị suy yếu cơ chế tự dưỡng ẩm vốn có của da.

Bên cạnh đó, khi làn da của chúng ta ở trong một môi trường quá ẩm cùng với việc dưỡng ẩm trước khi đeo lâu ngày sẽ làm cho lỗ chân lông không được thông thoáng một trong những nguyên nhân gây nên mụn.

Khẩu trang rất dễ cọ xát với làn da chính vì thế dẫn đến tình trạng trên bề mặt da sẽ xuất hiện các vết xước, làn da vì thế mà bị sần sùi không mịn màng. Chính vì thế, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương và kích ứng hơn.

Nhiều người lại cho rằng đeo khẩu trang y tế rồi thì không cần phải thoa kem chống nắng: khẩu trang y tế chỉ có tác dụng giúp bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm bởi các vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp và không hề có khả năng chống nắng cho da.

Empty

Vì thế, các chị em đừng có những suy nghĩ sai lầm như trên mà lơ là việc thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường tiếp xúc với ánh nắng nhé. Thoa kem chống nắng là một trong những bước quan trọng và vô cùng cần thiết cho chị em chúng ta để tránh bị đen sạm, thâm nám và hư tổn làn da.

Da bị suy yếu do vi khuẩn phát sinh: vi khuẩn sẽ được hình thành do bụi bẩn từ bên ngoài bám vào, các vi khuẩn từ ô nhiễm môi trường, các vi khuẩn được kết hợp với hơi ẩm từ miệng bám vào khẩu trang, chúng bám vào các sợi tơ trên khẩu trang.

Vậy chăm sóc da mặt thường xuyên đeo khẩu trang thế nào?

Tự chăm sóc làn da cho bản thân

Các cô gái của chúng ta hãy nhớ rằng luôn luôn thoa kem chống nắng trước khi đi ra đường nhé: như đã nói ở trên đeo khẩu trang y tế không thể nào giúp chúng ta che chắn làn da trước sự xâm lấn của các tia UV chính vì thế trước khi đi đường chúng ta nên thoa kem chống nắng trước đó 30 phút vừa hạn chế tình trạng da không đều màu mà còn giúp da không xuất hiện các tình trạng như thâm sạm, nám và tan nhang nữa đó.

Đeo thêm một lớp khẩu trang vải bên ngoài: khẩu trang y tế sẽ không có khả năng chống và bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia UV. Các cô gái của chúng khi đi ra đường bên cạnh việc đeo một chiếc khẩu trang y tế, chúng ta nên trang bị thêm một chiếc khẩu trang vải bên ngoài để có thể bảo vệ làn tốt hơn nhé.

Xông hơi da mặt từ 1-2 lần cũng là một trong những giải pháp giúp cho da được có thể loại bỏ đi những bụi bẩn, mụn cám tích tụ lâu ngày trong làn da, làm mềm các tế bào chết trên da giúp cho làn da trở nên mịn màng và thông thoáng lỗ chân lông.

Làm quen với lối makeup tự nhiên: đeo khẩu trang thường xuyên đã khiến cho làn trở nên bí bách vô cùng mà các chị em chúng ta lại makeup quá dày sẽ khiến cho làn da không được thông thoáng, chỉ khiến cho những nốt mụn có điều kiện sinh sôi trên gương mặt hơn thôi.