largeer

Hồng Hoa

Hồng Hoa

2021-04-17 08:26:00

Bình Phước: Vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, BĐS Thành Phương đã thu tiền khách hàng?

Dự án Khu đô thị Trung tâm hành chính - thương mại - dịch vụ - dân cư huyện Lộc Ninh, Bình Phước (tên thương mại Diamond City) do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư vừa được UBND huyện phê duyệt cuối tháng 3 nhưng đã chào bán thu tiền từ khách hàng.

Người dân tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đang xôn xao về một siêu dự án nằm ngay vị trí "vàng" vừa được UBND huyện Lộc Ninh phê duyệt điều chỉnh tỷ lệ 1/500 ngày 22/3/2021. Cùng ngày, chủ đầu tư cũng đã tiến hành khởi công dự án. Buổi lễ khởi công có nhiều lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham dự.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham gia lễ khởi công dự án Dimond City

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham gia lễ khởi công dự án Dimond City

Nhiều người dân háo hức khi thấy các lãnh đạo tham dự sẽ kỳ vọng một dự án hoành tráng, hiện đại ở địa bàn Lộc Ninh được thực hiện đúng pháp luật. Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án bắt đầu được chào bán rầm rộ với tên Dimond City Lộc Ninh trải dài từ Bình Phước xuống khu vực lân cận và tận TP Hồ Chí Minh.

Được biết, dự án có diện tích gần 34ha với quy hoạch theo Quyết định 2340 ngày 28/7/2020 là 1.163 nền, phương án điều chỉnh lên 1.224 nền có quy mô 4.000 - 5.000 người dân.

Hiện Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Thành Phương Land (công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương) là đơn vị bán hàng. Để tìm hiểu, chúng tôi liên hệ tới một nhân viên bán hàng tên A, xưng là nhân viên Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Thành Phương Land.

Một căn nhà đã được xây dựng tại dự án Dimond City

Một căn nhà đã được xây dựng tại dự án Dimond City

Nhân viên này cho hay: Hiện dự án đang rất nóng, đã có nhiều khách hàng mua. Anh chị muốn đầu tư thì nên mua ngay để chọn vị trí đẹp, sau một vài đợt giá sẽ lên cao. Bên em đang nhận giữ chỗ 30 triệu/nền, đến ngày mở bán nếu anh chị mua 30 triệu sẽ chuyển thành đặt cọc. Công ty có nhiều phương thức thanh toán với mức chiết khấu khác nhau.

Cụ thể, anh chị chọn phương án 2 là đóng 95% bên em sẽ ký hợp đồng nguyên tắc, khách hàng giữ 5% để lấy sổ, với mức này bên em chiết khấu 4% trên tổng giá trị hợp đồng; Phương án 1 thì khách hàng đặt cọc 30 triệu và sau khi mở bán trả trước 35% giá trị hợp đồng, còn lại góp trong vòng 16 tháng".

Để chứng minh, nhân viên công ty này còn cho chúng tôi xem danh sách nhiều khách “VIP” vừa đặt giữ chỗ 80 lô với số tiền lên tới 2,4 tỷ đồng. Nhân viên này còn cho chúng tôi biết ngày 18/4 sẽ chính thức giới thiệu dự án, thực chất là mở bán khi có những phần như tham quan và tư vấn khách hàng, bốc thăm trúng thưởng…

Thông báo tạm ngưng giữ chỗ của chủ đầu tư Thành Phương Real gửi khách hàng

Thông báo tạm ngưng giữ chỗ của chủ đầu tư Thành Phương Real gửi khách hàng

Tại dự án, nhiều tấm bảng tôn quảng cáo dự án đã được dựng lên, mặt bằng đang tiến hành san lấp, bên trong có căn nhà vừa được xây dựng... chưa có dấu hiệu đủ điều kiện bán. Theo Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng; Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; Trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Dự án Dimond City vừa được khởi công đã tiến hành thu nhiều tiền từ khách hàng.

Dự án Dimond City vừa được khởi công đã tiến hành thu nhiều tiền từ khách hàng.

Để phản ánh rõ các dấu hiệu sai phạm, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh qua điện thoại. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh vẫn không trả lời.

Được biết đầu năm 2020, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương do ông Nguyễn Thành Phương làm người đại diện pháp luật đã bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước phát hiện xây dựng không phép. Qua đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đã tiến hành xử phạt đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thành Phương (trụ sở tại số 19 đường GS 11, KDC Quảng Trường Xanh, phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương) số tiền 30 triệu đồng và yêu cầu ngưng thi công, bổ sung giấy phép xây dựng.

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn