largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-10-17 21:54:00

Bình Phước dừng thực hiện tổ chức dẫn đoàn người qua địa bàn

Công an tỉnh Bình Phước cho biết từ 0h ngày 17/10, đơn vị tạm dừng tổ chức dẫn đoàn người từ hướng Tây Nguyên về Bình Dương, các tỉnh Đông Nam bộ và ngược lại.

Theo Công an tỉnh Bình Phước từ ngày 2 đến 16/10, tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận, dẫn 84 đoàn với 82.250 người; bố trí 77 lượt xe khách vận chuyển 4.405 người đi bộ, quá cảnh qua địa bàn tỉnh từ hướng Bình Dương về Tây nguyên và ngược lại.

nguoi_ve_Tay_nguyen

Qua theo dõi, người dân quá cảnh về tỉnh bắt đầu giảm từ ngày 6/10, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.200 người về. Cũng trong thời gian này, Bình Phước đã tiếp nhận hơn 8.000 người về tỉnh Bình Phước sinh sống; hơn 2.000 người từ Bình Phước đi các tỉnh khác sinh sống.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết từ ngày 17/10, nếu ai đi qua địa bàn để về tỉnh thành phố khác thì cán bộ trực chốt kiểm tra đầy đủ giấy tờ đối với người đã tiêm đủ 2 liều vaccine (liều thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đối với người đã tiêm một mũi vaccine (đã qua 14 ngày) thì đề nghị có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ còn hiệu lực. Còn người chưa tiêm vaccine phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ còn hiệu lực.

Ôtô bị niêm phong cửa khi qua địa bàn Bình Phước

Chiều 16/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ôtô đi qua tỉnh Bình Phước bị dán niêm phong cửa.

Niêm phong được đóng dấu của chốt kiểm soát Sao Bọng - Đăng Hà ở xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, yêu cầu người trên ôtô không xuống xe khi di chuyển qua Bình Phước để về Bình Dương.

niem_phong_xe

Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã làm khó người dân, làm trái quy định của Thủ tướng, Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Bù Đăng, xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn và cho biết huyện buộc phải làm như vậy vì qua test nhanh, các chốt phát hiện nhiều tài xế nhiễm nCoV.

"Số lượng tài xế dương tính khi test nhanh nhiều quá, nếu thả ra cộng đồng hậu quả khó lường. Huyện buộc phải làm động tác cấm họ xuống xe khi qua địa bàn huyện để đảm bảo công tác phòng dịch" ông Lưu nói.

Theo lãnh đạo địa phương, từ ngày 1/10 đến nay, huyện Bù Đăng đã phát hiện 10 tài xế mắc Covid-19 khi test nhanh tại các chốt. Trước phản ánh của người dân về việc dán niêm phong cửa xe, ông Lưu cho biết huyện sẽ điều chỉnh lại.

Từ ngày 30/6 đến 16/10, tỉnh Bình Phước ghi nhận 1.503 ca nhiễm nCoV.