largeer

Saigon 247

Saigon 247

2023-05-21 09:36:00

Biên phòng TPHCM bắt giữ một ghe khai thác cát trái phép

Tổ tuần tra bắt giữ 1 ghe tải LA 01618 (công suất 15CV, tải trọng toàn phần 10 tấn) do Lê Văn Phượng (sinh năm 1981) điều khiển.

Vào lúc 1 giờ, ngày 20-5, nhận được tin báo của người dân, Chỉ huy Trạm biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng (Bộ đội Biên phòng TPHCM) đã cử tổ công tác truy bắt nhóm khai thác cát trái phép trên sông.

Tổ tuần tra lên 2 cano nhanh chóng đến khu vực sông Đồng Nai khu vực giáp ranh giữa xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và phường Long Trường, TP Thủ Đức, TPHCM. Tổ tuần tra phát hiện một số phương tiện đang hút cát trái phép, bơm lên phương tiện ghe tải.

Tổ tuần tra tiếp cận hiện trường, một số đối tượng đã phát hiện và tháo chạy vào các rạch thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai trốn thoát.

Lực lược Biên phòng bắt ghe vi phạm

Lực lược Biên phòng bắt ghe vi phạm

Tổ tuần tra đã bắt giữ 1 ghe tải LA 01618 (công suất 15CV, tải trọng toàn phần 10 tấn) do Lê Văn Phượng (sinh năm 1981) điều khiển, trên phương tiện có 2m3 cát.

Lực lược Biên phòng bắt ghe vi phạm

Lực lược Biên phòng bắt ghe vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, Lê Văn Phượng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số cát có trên phương tiện và điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và máy trưởng. Ghe tải LA 01618 có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hiệu lực.

Tổ công tác áp giải tang vật, phương tiện về Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng để tiếp tục xác minh làm rõ.