largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-10 14:35:00

Bị tố coi thường khách hàng, phía bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam nói gì?

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn số 70/NT-QLBH chuyển đơn thư của ông Phạm Trần Tiến đến Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam để giải quyết về phản ánh triển khai Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Phản ánh đến Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, khách hàng Phạm Trần Tiến (Hợp đồng bảo hiểm số 001269xxx tại Dai-ichi Việt Nam) cho biết, Dai-ichi Life Việt Nam có triển khai “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng liên quan đến dịch bệnh COVID-19”. Thời gian: từ ngày 3.2.2021 đến hết ngày 30.9.2021 (bao gồm thời gian kéo dài thêm theo Thông báo của Dai-ichi Life Việt Nam công bố).

“Bên mua bảo hiểm và/hoặc (những) người được bảo hiểm được xác định nhiễm COVID-19, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/người (một lần trong suốt thời gian của Chương trình), với điều kiện Hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực vào thời điểm Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm được xác định nhiễm COVID-19”, ông Tiến nêu.

Empty

Vào ngày 11.8.2021, ông Tiến có nộp hồ sơ yêu cầu trên ứng dụng Dai-ichi Connect để giải quyết quyền lợi hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Các loại giấy tờ gồm: Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tại nhà/ Nơi lưu trú do UBND phường 11, quận 11 cấp, có kết quả khẳng định dương tính SARS-COV-2. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính, được trích xuất từ hệ thống CDS của HCDC – Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh. “Thông tin F0 trên ứng dụng y tế TP. Hồ Chí Minh, đây là ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM phát triển để cập nhật thông tin F0”, ông Tiến khẳng định.

Sau khi gửi yêu cầu về Dai-ichi Life Việt Nam, ông Tiến đã liên tục gọi điện thoại trao đổi với tổng đài Công ty và đều nhận được kết quả là hồ sơ đang xử lý và không yêu cầu bổ sung gì thêm.

“Tuy nhiên, ngày 16.9.2021, khi thực hiện tra soát yêu cầu trong ứng dụng Dai-ichi Connect thì thấy yêu cầu của tôi đã bị hủy và không còn lưu trong đó. Tôi liền gọi tổng đài và nhận thông tin là hồ sơ của mình bị từ chối do không cung cấp được mã bệnh nhân và kết quả PCR có dấu mộc”, ông Tiến trình bày.

Trước việc này, ông Tiến giải thích rằng: “Thời điểm tôi phát bệnh là gần cuối tháng 7.2021, hầu hết các điểm cách ly tập trung đã quá tải nên phường yêu cầu cách ly tại nhà. Cách ly tại nhà thì không thể nào có mã bệnh nhân được. Hơn nữa do cách ly tại nhà nên cũng không được di chuyển ra bệnh viện/trạm y tế test PCR để có dấu mộc gửi Công ty (nếu không muốn bị phạt do cố tình lây lan dịch bệnh, có thể khởi tố hình sự)”.

Empty

Ngoài ra, ông Tiến đã gửi kết quả PCR được trích xuất từ hệ thống CDS của HCDC, có thông tin xét nghiệm của Bệnh viện Quân y 7A.“Theo như cam kết từ Dai-ichi Life Việt Nam thì tiến độ xử lý hồ sơ không quá 7 ngày làm việc, tuy nhiên do dịch bệnh nên tôi cũng hối và để thời gian là 30 ngày. Vậy mà đáp lại sự thân tình của khách hàng, phía Dai-ichi Life Việt Nam lại có hành động rất coi thường khách hàng.

Cụ thể xóa yêu cầu khách hàng và không gửi bất cứ thông tin thông báo nào cho khách hàng được biết (mail, tin nhắn, cuộc gọi)”, ông Tiến bức xúc và nói rằng trong khi đó, tin nhắn/ mail nhắc đóng phí thì đều như “bắp”.

Chương trình không được Bộ Tài chính phê chuẩn

Cũng về nội dung này, Bộ Tài chính trước đó đã có ý kiến rằng chương trình hỗ trợ tài chính do nhiễm virus SARS-COV-2 trên của Dai-ichi Việt Nam không thuộc quy tắc điều khoản các sản phẩm bảo hiểm được Bộ Tài chính phê chuẩn.

“Đây là chương trình do Dai-ichi Việt Nam thực hiện riêng để hỗ trợ người tham gia bảo hiểm. Thẩm quyền giải quyết trường hợp này là của Dai-ichi Việt Nam”, Bộ Tài chính khẳng định.

Trong khi đó, trao đổi với Lao Động, bà Lưu Thị Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Thương hiệu và Marketing của Dai-ichi Việt Nam cho biết, khách hàng Phạm Trần Tiến có gửi đề nghị hỗ trợ tài chính theo chương trình nói trên. Tuy nhiên, hồ sơ kèm theo đề nghị là “Giấy xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà/nơi lưu trú” do Trạm Y tế Phường 11, Quận 11 cấp với lý do “tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19” (không phải giấy ra viện do bệnh viện cấp, hoặc Kết quả test PCR và Mã số bệnh nhân). Vì vậy, công ty rất tiếc hồ sơ này không đáp ứng các tiêu chí để nhận hỗ trợ.

"Nếu khách hàng nhập viện thì có giấy ra viện. Nếu không có giấy ra viện thì khách hàng phải được Nhà nước công nhận có mã số bệnh nhân" - đại diện Dai-ichi cho biết.

Theo Lao Động