largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-06-24 10:34:00

Bệnh gút kiêng ăn cá gì?

Người bệnh gout kiêng ăn gì ngoài thịt đỏ, nội tạng động vật và hải sản? Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu,... người bị gút nên ăn với lượng vừa phải. Các loại cá biển lớn như cá thu, cá ngừ có chứa hàm lượng thủy ngân cao người bị gút cũng không nên ăn nhiều.

Dù câu trả lời cho câu hỏi bệnh gút có ăn được cá không là có, thì vẫn có những loại cá họ nên hạn chế như:

Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại cá béo cao cấp nhất. Cá hồi cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega-3 vô cùng dồi dào. Tuy nhiên, trong 100g cá hồi lại chứa đến 170mg purin. Người bị gút chỉ nên tiêu thụ tối đa 150mg purin/ngày. Như vậy, cá hồi là thực phẩm không thực sự phù hợp với người bệnh gút.

benh-gut-320230623155513

Cá thu

Ngoài cá hồi, cá thu cũng là loại cá biển có hàm lượng purin khá cao. Trong 100g cá thu có chứa đến 166mg purin. Người bị gút cũng không nên ăn cá thu thường xuyên. Thi thoảng người bệnh có thể ăn cá thu nhưng không nên ăn quá 80g/lần, không nên ăn quá 1 lần/tuần.

Cá cơm

Trong số các loại cá biển được sử dụng phổ biến, cá cơm có hàm lượng purin cực cao. Trong 100g cá cơm cung cấp đến 410mg purin. Để tránh làm acid uric trong máu tăng đột biến khiến bệnh tình trở nặng, người bị bệnh gút nên hạn chế tối đa ăn loại cá này.

Cá mòi

Cá mòi là một loại cá béo cung cấp protein cùng nhiều thành phần có lợi cho cơ thể. Nổi bật nhất là canxi, selen, vitamin D, omega-3. Tuy nhiên, 100g cá mòi lại có đến 210mg purin - gấp đôi nhu cầu của một người bị gút. Vì vậy, nó cũng không thích hợp để sử dụng thường xuyên.