largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-27 09:26:00

"Bay màu" hơn 1 tháng, "vua lì đòn" phimmoi lại tái xuất khiến cư dân mạng xôn xao 

Theo đó, cư dân mạng tin rằng trang web xem phim lậu nổi tiếng nhất Việt Nam này đã tái xuất với diện mạo mới (tên miền mới) iphimmoi.net.

Đây không phải lần đầu tiên trang web phim lậu này đổi tên. Là nơi cung cấp kho phim lậu khổng lồ nên liên tục bị đánh bản quyền và nhiều lần bị "báo cáo" đến mức "bay màu". Tuy nhiên, trang web này vẫn liên tục đổi tên miền bằng cách thêm các ký tự mới để hoạt động lại. Và lần này cũng không ngoại lệ.

Trước đó, vào ngày 19-8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang điều tra vụ án xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website: www.phimmoi.net, xảy ra tại TP HCM. Phimmoi.net đã khai thác, sao chép, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền, nhằm thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

5

"Bay màu" hơn 1 tháng, mới đây cộng đồng mạng lại xôn xao với thông tin phimmoi.net lại đã quay trở lại với tên miền mới là "iphimmoi.net". Trang web này có giao diện cùng phân chia phim giống hệt trang web cũ, cùng với tên Phimmoi.net khiến nhiều người bình luận "xứng danh vua lì đòn". Hiện tại, chưa rõ trang web này có thực sự là phimmoi.net hay không, hay chỉ là một trang phim được dựng lên để câu click và đăng banner quảng cáo nhưng nó cũng đang khiến cộng đồng mạng xôn xao dữ dội.

Mỗi lần bị cấm, trang web này lại liên tục đổi tên miền, từ phimmoi.net đến phimmoiz.net hay phimmoizz.net. Về cơ bản, những tên mới đều có giao diện y hệt giao diện ban đầu. Vào năm 2017, Liên minh các chủ sở hữu quyền Việt Nam (Vietnam Content Alliance - VCA) đã trao đổi với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử về vấn nạn vi phạm bản quyền. Sau khi rà soát được 50 trang web lậu mà VCA cung cấp, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã ra quyết định rút quảng cáo trên các trang vi phạm bản quyền từ ngày 23-7, trong đó có phimmoi.net. Mặc dù vậy, chỉ sau 1 ngày, phimmoi.net tiếp tục hoạt động như bình thường.

Ngày 17-6-2020, phimmoi.net bị 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam là VNPT, MobiFone và FPT chặn truy cập. Cụ thể, khi đăng nhập vào trang web này, người dùng sẽ không tìm được IP máy chủ. Tuy nhiên, ngay sau đó, phimmoi.net đã đổi tên miền thành phimmoiz.net.