largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2022-03-21 17:30:00

Bát nháo chợ du lịch Vũng Tàu

Gần 3,7 ha đất ở chợ du lịch Vũng Tàu đã được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thu hồi cách đây 2 năm, nhưng các tiểu thương vẫn hoạt động buôn bán mà không cơ quan nào quản lý.

Kinh doanh không phép

Năm 2012, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho Công ty CP khoa học công nghệ VN (Busadco) thuê gần 3,7 ha đất ở khu vực Bãi Sau, P.Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) để xây dựng chợ du lịch Vũng Tàu. Khi đi vào hoạt động, các tiểu thương đã ký hợp đồng với Busadco để kinh doanh trong chợ với quy mô lên đến 576 quầy (kinh doanh hàng hóa và bán đồ lưu niệm).

Ngày 27.2.2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định thu hồi khu đất này, giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Sau đó, Busadco cũng đã thanh lý hợp đồng với các tiểu thương. Tuy nhiên đến nay, theo ghi nhận của PV Thanh Niên thì tại khu vực này vẫn còn hơn 50 hộ kinh doanh buôn bán hải sản, quán ăn, đồ lưu niệm mà không có cơ quan chức năng nào quản lý.

Nhân viên quán ăn ra giữa đường, chặn đầu ô tô lôi kéo khách NGUYỄN LONG

Nhân viên quán ăn ra giữa đường, chặn đầu ô tô lôi kéo khách NGUYỄN LONG

Ảnh hưởng môi trường sống xung quanh

Do không ai quản lý khu chợ nên các tiểu thương kinh doanh hải sản, quán nhậu tại chợ du lịch Vũng Tàu gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch nghỉ dưỡng của các khách sạn, nhà dân quanh khu vực. Đại diện Công ty CP Lạc Việt, chủ đầu tư khách sạn 5 sao The Imperial, cho biết đã nhiều năm làm đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu và cả UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để phản ánh về tình trạng buôn bán bát nháo, gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn do hoạt động hát karaoke bằng loa kẹo kéo… “Công ty chúng tôi đã nhiều lần báo cáo và kiến nghị gửi lên cấp có thẩm quyền một số vấn đề về hoạt động của chợ du lịch Vũng Tàu gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và cũng đã nhiều lần làm việc trực tiếp với Ban quản lý chợ cũng như các hộ kinh doanh, nhưng không nhận được sự hợp tác và khắc phục triệt để những vấn đề trên”, đại diện Công ty CP Lạc Việt bức xúc.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, chợ du lịch Vũng Tàu chủ yếu hoạt động vào ban đêm. Du khách và người dân địa phương đến đây chủ yếu mua đồ lưu niệm, ăn hải sản. Đặc biệt là ngày cuối tuần, khách đến chợ rất đông, tập trung nhậu tại các quán chuyên bán đồ hải sản tươi sống. Trong vai nhóm du khách đi ô tô vào chợ du lịch Vũng Tàu để ăn đêm, xe chúng tôi liên tục bị những người bán quán hải sản chặn trước đầu, gõ kính, mời chào vào quán rất phản cảm. Đây cũng là cách mời khách vào quán của những nhân viên tại đây đối với du khách đi ô tô vào khu chợ này.

Một vị lãnh đạo UBND P.Thắng Tam (TP.Vũng Tàu) thông tin: “Mặc dù tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định thu hồi đất ở chợ du lịch Vũng Tàu nhưng vẫn còn hơn 50 hộ kinh doanh đang hoạt động, đợi chờ chính sách hỗ trợ của nhà nước trước khi di dời”. Trong khi đó, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cho biết mới đây TP đã đối thoại với các tiểu thương tại chợ du lịch Vũng Tàu. “TP yêu cầu các tiểu thương chấp hành nghiêm thông báo ngưng hoạt động và trả lại mặt bằng cho nhà nước để quản lý. Các tiểu thương có nhu cầu kinh doanh trong thời gian nhà nước đấu giá lô đất trên thì phải có đơn đề nghị để UBND TP xem xét giải quyết”, ông Thuấn nói.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/bat-nhao-cho-du-lich-vung-tau-post1440627.html