largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-02 16:07:00

Bắt 2 nhân viên y tế lợi dụng chức vụ trục lợi thuốc Molnupiravir trị Covid-19

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (SN 1985 ngụ quận Tân Bình) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các quyết định và lệnh bắt tạm giam của Công an quận Bình Tân đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Nguyễn Văn Thừa

Nguyễn Văn Thừa

Huỳnh Phương Thảo

Huỳnh Phương Thảo

Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg từ Sở Y tế TP HCM để phân phối cho các trung tâm y tế tại 10 phường của quận.

Ngày 13-9, Thừa nhận về 1.079 hộp thuốc Molnupiravir và bán cho Thảo (nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Phú) 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Sau khi lấy thuốc từ Thừa, Thảo đã lên mạng xã hội bán với giá từ 2,5 - 4 triệu đồng/hộp. Các đối tượng mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá 5,5 - 6 triệu đồng/hộp.

Thừa và Thảo biết Molnupiravir là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho người bệnh Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.