largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-03-28 11:32:00

Bảo Lộc vùng đất của second home !

Bất động sản giờ mang tính sử dụng sử dụng ngày càng cao . So với những năm 201x thì việc mỗi gia đình sở hữu 1 bất động sản là hạnh phúc , còn hiện nay việc sở hữu bất động sản thứ 2 là việc bình thường , nhất là dân thành thị , dĩ nhiên kể cả tâm lý xưa giờ mua bất động sản làm tài sản để dành.

Điều này là do một phần thu nhập cao hơn so với trước, mặt khác việc sở hữu bất động sản hiện nay dễ dàng hơn do sự dễ tiếp cận qua công cụ truyền thông, sự rõ ràng về mặt pháp lý , giá trị đa dạng . Và quan trọng nhất đó là xu hướng tâm lý đám đông ngày nay khi mà ai cũng thích “ khoe “ bất động sản thứ 2 để thể hiện sự thành công .

Ai thích lượm tiền cắc cho thuê thì ôm căn nhà phố, căn hộ nội đô; ai thích view hoặc hưởng thụ thì kiếm căn biệt thự ngắm biển hoặc khu đất có căn nhà nhỏ ngắm sông, suối, vườn, đồi núi …

Tại sao là Bảo Lộc ?

Dĩ nhiên là có nhiều khu khác lựa chọn để làm second home do sở thích của từng người . Còn BS vẫn thích vùng đất Lâm Đồng ( một phần cũng vì quê ngoại ) , vì Bảo Lộc vùng đất đủ để hoà hợp tiếp cận dân xứ nóng miền đồng bằng . Không lạnh quá như Đà Lạt , không nóng quá như Sài Gòn do Bảo Lộc nằm trên độ cao 1.000 m , đồi thoai thoải , sáng vừa đủ mát và tối thì vừa đủ lạnh .

Trong cái này lại có cái kia , 2019 các chiến sĩ phân lô phát hiện ra vùng đất BL lý tưởng để phân lô “ thiên thời, địa lợi, nhân hoà".

, trào lưu nhà vườn - khí hậu tốt, giá đất rẻ - phân lô thuận lợi ( kinh tế địa phương còn thấp - tơ tằm, cà phê, trà đều vất vả ) , và như thế nhiều khu dân cư hàng loại ra đời liên tục và đu trend theo kiểu dự án lớn như tiểu Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Paris … cuốn hút rất nhiều dân đầu tư đất , nhất là dân thị thành rất mê cái vườn nhỏ để tránh náo nhiệt thành thị . Thành ra hiện nay người mua dễ dàng quẹo lựa lô 100-1.000 m2 , giá từ 500 trđ đến 2-3 tỷ view đủ kiểu . Giờ đường xá ngon lành, xe ô tô nhà nào cũng có , ai cũng mê tí lạnh đồi núi, tót một cái 3 tiếng là đến .

Giá lô lớn trên 500 m2 khoảng 3-4 tr/m2 , lô nhỏ 200 m2 khoảng 5-7 trđ/m2 ( có sổ , thổ cư, đường mới ) . Trung bình khoảng 1.2 tỷ/lô , xây thêm nhà nhỏ 300 trđ là tổng 1.5 tỷ/ căn , nếu mà ông chủ khu đất tổng có tâm ( có quán cà phê ăn uống, nhà nghỉ, công viên nhỏ … ) , thì sau này cho thuê second home thu nét min 500k x 10 ngày = 5 trd cũng xứng đáng mua để dành ( 4%/ năm ) .

Rảnh rỗi, chờ cao tốc 3-5 năm nữa , chờ dự án ông lớn nào làm cũng 2-4 năm tới , chờ hạ tầng dịch vụ quán ăn nhậu, nhà hàng, shop, khu ăn uống phong phú …

Đợi chờ là hạnh phúc !

- Trần Khánh Quang -