largeer

Loa phường

Loa phường

2022-02-16 10:00:00

Bao giờ hết cảnh bát nháo ở sân bay?

Trở lại TP HCM sau kỳ nghỉ Tết, nhiều hành khách mệt mỏi, kiệt sức vì tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc mới đón được taxi từ sân bay về nhà.

1

Thiếu xe là một lý do nhưng sâu xa hơn là vấn đề quyền lợi của các hãng với nhau. Taxi công nghệ đông nhưng không được ưu tiên, tài xế hoặc chạy dịch vụ xa hoặc tắt app tự đón khách bên ngoài theo kiểu thương lượng giá.

Các cơ quan chức năng đã không ít lần nhấn mạnh sân bay cần có kế hoạch chủ động xử lý tình huống một cách linh hoạt, không để tình trạng ùn ứ. Thế nhưng, cảnh ùn ứ vẫn diễn ra. Cảnh hỗn loạn giành giật taxi, khách tràn ra đường Trường Sơn trong đêm tìm xe đối với một sân bay lớn, hiện đại là không thể chấp nhận.

Hỗn loạn giao thông trước cửa sân bay, hành khách bị "chặt chém" không phải là chuyện mới. Cảnh này sẽ tái diễn nếu vẫn thiếu giải pháp mạnh và linh động trong quản lý, giải pháp dung hòa lợi ích các bên. Ví dụ, trong khi khu vực đậu đón xe của ga quốc tế vẫn rộng thênh thang, hoàn toàn có thể bố trí thuận lợi phân luồng khách sang đón taxi hoặc xe công nghệ nhưng sân bay không tổ chức. Chưa kể, phương tiện công cộng như xe buýt ở ga quốc nội vẫn chưa thấy xuất hiện

Để không còn cảnh bát nháo trong việc đi lại mỗi khi lễ Tết, sân bay cần lên phương án bố trí chủ động về làn xe, tổ chức giao thông nội cảng phù hợp. Các hãng xe cần ngồi lại bàn bạc để có phương án hài hòa lợi ích đôi bên cũng là cách trân trọng với khách hàng.

Trong bối cảnh du lịch, hàng không đang nỗ lực hồi phục, điểm nghẽn ở sân bay nếu không có giải pháp hợp lý sẽ là rào cản sự đi lại của du khách, đặc biệt là tạo ra hình ảnh xấu trong mắt du khách ngay khi vừa đặt chân đến TP HCM.

Theo NLĐ