largeer

Loa phường

Loa phường

2021-11-10 16:18:00

Bánh Pía Tân Hưng thức quà giản dị của nhà Chợ Việt

Sóc Trăng có trên 50 cơ sở sản xuất bánh pía lớn nhỏ khác nhau nhưng lâu đời nhất và nổi tiếng nhất đó là Bánh Pía Tân Hưng . Với những bí quyết làm bánh gia truyền và kinh nghiệm trên 30 năm Tân Hưng đã cho ra đời những chiếc bánh Pía thơm ngon mang đậm chất miền tây nam bộ

Dọc theo trục đường chính từ Cần Thơ đi Cà Mau men theo quốc lộ 1A, ngang qua tỉnh Sóc Trăng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chuỗi cửa hàng, quán treo biển hiệu trang trí rực rỡ nằm san sát nhau, để chào mời bạn đến với xứ sở, cái nôi của món bánh Pía nổi danh.

Bánh Pía Sóc Trăng

Sóc Trăng nơi khai sinh ra món bánh Pía độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu xanh sầu riêng và trứng vịt muối làm bạn không thể nào quên được hương vị tuyệt vời của nó. Tạo nên món bánh đậm chất miền Tây.

a3b24462408388ddd192

Bánh Pía xuất hiện ở vùng đất Sóc Trăng này từ thế kỷ 17, do những người Hoa di tản về miền Nam mang theo bánh, trên đường đi như một loại lương thực dữ trữ cứu đói. Sau khi đã ổn định, một số người nảy ra ý định kinh doanh, thế là dần dần món bánh được chế phù hợp với khẩu vị của người Việt, hình thành từ từ và lớn dần thành làng nghề như ngày nay.

Hiện tại, Sóc Trăng có gần 50 lò chuyên sản xuất bánh Pía. Tuy nhiên, số lò bánh và cửa hàng buôn bán tập trung đông nhất tại Vũng Thơm nơi được xem là khởi đầu của làng nghề bánh Pía.

Bánh Pía vỏ ngoài có màu vàng cam, bên trong là màu của lòng đỏ trứng muối, dậy vị thơm sầu riêng, bùi khoai môn hay thơm ngọt vị đậu xanh.

Để có một mẻ bánh Pía thơm ngon, hấp dẫn phải qua nhiều công đoạn cầu kì và tỉ mỉ. Đầu tiên là lựa chọn nguyên vật liệu, trộn bột mì làm vỏ bánh, tiếp theo là làm nhân, tùy từng loại bánh và thương hiệu mà nhân bánh có bí quyết riêng, người thợ sẽ lựa loại nhân phù hợp cho từng loại bánh. Trước khi tiến hành nướng, vỏ bánh sẽ được thoa một lớp dầu ăn. Khi vỏ bánh chuyển sang màu vàng ươm đó là lúc ta có thể thưởng thức.

0f7e54aa504b9815c15a

Bánh Pía Sóc Trăng không quá ngọt, quá béo, khiến người ăn không biết ngán. Vỏ bánh mềm dẻo, nhân bánh thơm ngon. Điểm đặc biệt nhất của bánh pía Sóc Trăng là không sử dụng hương liệu tạo mùi thơm, mà là mùi thơm tự nhiên của sầu riêng.

Nên chọn mua bánh pía ở đâu?

Để chọn được bánh ngon và chất lượng thật không đơn giản, một trong những thương hiệu uy tín và được yêu thích là Tân Hưng. Đây là một trong 2 lò bánh lớn nhất, uy tín nhất, lâu năm nhất tại Sóc Trăng với kinh nghiệm 30 năm trong nghề bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt so với các thương hiệu khác.

Từ chiếc bánh Pía đơn thuần ngày xưa, hiện nay bánh Pía đã được biến tấu thành nhiều dạng không phải chỉ có nhân đậu xanh, khoai môn, sầu riêng, trứng muối, mà hiện nay bánh còn có nhân hạt sen, xá xíu, củ cải, thơm, bơ…tạo ra sự đa dạng lựa chọn cho người mua.

Không chỉ thơm ngon và đa dạng, bánh Pía ngày càng được chăm chút hơn về bao bì, và quy trình đóng gói để bánh được lưu giữ lâu hơn.

acb3f968fd8935d76c98

Bánh Pía đã trở thành một đặc sản của miền Tây nói chung và Sóc Trăng nói riêng, do đó hiện nay có tình trạng xuất hiện rất nhiều loại bánh Pía nhưng không phải bánh chính hiệu. Để thưởng thức đúng bánh Pía nên chọn những thương hiệu uy tín như Tân Hưng, đây là những lò bánh có tiếng nhất và được nhiều người tin dùng.

Chovietonline.net hân hạnh giới thiệu sản phẩm bánh pia Tân Hưng, thơm ngon chất lượng nức tiếng để phục vụ quý khách.

Ngoài ra chovietonline.net còn có đủ các loại sản phẩm khác như cà phê nguyên chất, cà phê chồn, hạt điều tươi rang củi, tôm khô...

Rất hân hạn được phục vụ quý khách

Web: Chovietonline.net

https://www.facebook.com/chovietonline.net

Hotline: 0987994567 or 0908994567