largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-06-11 07:45:00

Bà Rịa-Vũng Tàu: Xây dựng trái phép 15 căn nhà trên đất nông nghiệp, chủ công trình bị xử phạt 43 triệu đồng

UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp và lấn chiếm đất… mà Người Đưa Tin pháp luật đã phản ánh.

Ngày 10/6, ông Lê Thanh Liêm, phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 43 triệu đồng đối với ông Nguyễn Quang Phú (SN 1982, trú tại TP.Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi sử dụng đất sai mục đích và lấn, chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị.

Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Phú.

Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Phú.

Theo đó, ông Phú bị phạt 13 triệu đồng về hành vi chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tại khu vực đô thị với diện tích 280m2 tại thửa đất số 88, 90 tờ bản đồ số 44 tại TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Phạt 30 triệu đồng về hành vi lấn, chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích 302,5m2 tại TT.Ngãi Giao. Cùng với việc bị xử phạt, ông Phú buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là khôi phục lại hiện trạng ban đầu của thửa đất trước vi phạm và trả lại đất đã lấn, chiếm.

Như trước đó Người Đưa Tin pháp luật đã phản ánh trong bài viết (ngày 13/5) “15 căn nhà liền kề không phép ngang nhiên ‘mọc’ trên đất nông nghiệp” liên quan đến việc ông Phú có hành vi ngang nhiên xây dựng công trình trên đất nông nghiệp và lấn chiếm đất tại khu phố Hoàng Giao, TT.Ngãi Giao, khiến người dân địa phương bức xúc.

Công văn của UBND huyện Châu Đức chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung tạp chí Người Đưa Tin phản ánh.

Công văn của UBND huyện Châu Đức chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung tạp chí Người Đưa Tin phản ánh.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện Châu Đức đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xảy ra vi phạm.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin pháp luật, ông Lê Thanh Liêm cho hay, UBND huyện Châu Đức vừa có công văn chỉ đạo tiếp tục xác minh, làm rõ những thông tin mà tạp chí Người Đưa Tin pháp luật phản ánh về tình tình trạng xây dựng, phân lô bán nền trái phép diễn ra trên địa bàn TT.Ngãi Giao trong thời gian qua.

"Chúng tôi đã yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác quản lý đất đai trong thời gian tới, quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra sai phạm trên, không bao che, dung túng", ông Liêm nói.

H.Hưng/ Người Đưa tin