largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-08-11 20:43:00

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe cấp cứu chở người dương tính SAR-CoV-2 'thông chốt' kiểm dịch trên trên QL 51

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe tại chốt kiểm dịch trên QL51, tài xế Ng. điều khiển xe cấp cứu chở người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2 bỏ chạy và bị CSGT truy đuổi.

Đây là thông tin mà Người Lao động online đã thông tin, theo đó ngày 10-8, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly đối với những người trên xe cấp cứu, vượt chốt kiểm soát trên QL 51, thị xã Phú Mỹ.

Trước đó, khoảng 14 giờ 40 cùng ngày, tại chốt kiểm tra xe trên QL 51 (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), lực lượng chức năng phát hiện ô tô cấp cứu mang BKS 51B - 323.82 do N.V.N (SN 1983, hộ khẩu Bình Định) điều khiển chở theo 2 người lưu thông hướng TP HCM về Vũng Tàu.

Sau khi truy đuổi, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế Ng. quay lại chốt để làm việc

Sau khi truy đuổi, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế Ng. quay lại chốt để làm việc

Mặc dù lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế vẫn cố tính cho xe vượt trạm, không chấp hành hiệu lệnh. Lực lượng CSGT đã dùng xe đặc chủng đuổi theo và buộc tài xế điều khiển xe cấp cứu quay lại chốt để làm việc theo quy định.

Còn theo Vietnamnet trên xe cứu thương còn có 2 người khác, trong đó người phụ nữ tên L.T.H. (SN 1948, trú tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa ra giấy xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua làm việc, tài xế Ng. khai do một bệnh viện ở TP.HCM không tiếp nhận người dương tính với SAR-CoV-2 nên anh ta đã điều khiển xe cấp cứu chở bà H. về lại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa tài xế Ng., cùng những người trên xe cấp cứu đi cách ly tập trung.

Liên quan đến trường hợp bà H. dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng huyện Châu Đức đã điều tra, truy vết và bước đầu xác định từ ngày 28-7 đến ngày 4-8, người này ở nhà tại thôn Tân Châu, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức.

12h30 ngày 4-8, bà H. thuê xe hơi 4 chỗ từ nhà đi TP.HCM để chăm sóc con gái mới sinh tại Bệnh viện Từ Dũ. Tại đây, bà H. tiếp xúc với vợ chồng con gái cùng cháu bé mới sinh.

Đến ngày 8-8, bà H. có biểu hiện sốt, kèm mệt mỏi. Hai ngày sau, được người nhà đưa đi làm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Trung tâm Y tế phường 15, Quận Tân Bình và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Khoảng 12h ngày 10-8, bà H. được người nhà thuê xe cấp cứu của Phòng khám đa khoa Anh Dũng (TP.HCM) do tài xế Ng. điều khiển trở về lại nhà tại huyện Châu Đức. Đi cùng trên xe còn có người phụ nữ đang làm việc tại phòng khám trên. Tuy nhiên, khi đến QL51 thì bị lực lượng chức năng phát hiện.