largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-11-26 10:41:00

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Cơn sóng” mới đang đổ vào huyện Đất Đỏ?

Với lợi thế giá đất còn mềm, hạ tầng kết nối liên vùng được đầu tư mạnh, sự hình thành của nhiều khu công nghiệp bao bọc…, thời gian gần đây, thị trường bất động sản huyện Đất Đỏ (Bà Rịa Vũng Tàu) đã lọt vào tầm ngắm mới của giới đầu tư địa ốc.

photo1637751829550-16377518297651569512959

Lợi thế hạ tầng và giá mềm

Sau nhiều khu vực từng nóng bỏng của Bà Rịa Vũng Tàu như Phú Mỹ, Châu Đức hay Xuyên Mộc với mức giá bất động sản tăng vọt trong thời gian ngắn, gần đây đến lượt thị trường bất động sản huyện Đất Đỏ trở thành "điểm ngắm" mới của giới đầu tư địa ốc. Nói như ông Hoàng Kim Hoài, tổng giám đốc Công ty Bất động sản Phúc Điền Invest: "Với thị trường bất động sản, khoảng cách về không gian đã không còn quá quan trọng.

Nơi nào có giá đất còn "mềm", hạ tầng liên kết phát triển mạnh, thì nơi đó sớm hay muộn cũng sẽ phát triển mạnh theo thời gian". Theo ông Hoài, sở dĩ nhà đầu tư gần đây quan tâm nhiều đến thị trường bất động sản Đất Đỏ là vì đây là vùng đất có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Quả thực, trong định hướng phát triển không gian, huyện Đất Đỏ được quy hoạch phát triển đô thị bám theo hành lang các trục tuyến đường giao thông để hình thành các khu đô thị mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của tốc độ đô thị hóa ngày càng gia tăng. Và gần đây, câu chuyện phát triển hàng loạt các tuyến đường hạ tầng kết nối liên vùng của huyện Đất Đỏ đã dân lộ diện nhiều điểm sáng mới của thị trường địa ốc.

Nhà đầu tư đã rục rịch dồn về thị trường Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) để

Nhà đầu tư đã rục rịch dồn về thị trường Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) để "chờ sóng" khi mặt bằng giá tại đây còn mềm

Theo ghi nhận, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang ưu tiên đầu tư cho phát triển vùng với các dự án hạ tầng như: đầu tư xây dựng Quốc lộ 55 (đoạn tránh thị trấn Đất Đỏ); nâng cấp đường ven biển Phước Hải – Lộc An; xây dựng đường Lộc An – Láng Dài nối dài; xây dựng đường tỉnh ĐT.992C (Lộc An – Suối Rao).

Huyện Đất Đỏ còn đầu tư hoàn thiện nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch như: đường ven biển nối với huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc; tỉnh lộ 44a nối thị trấn Phước Hải với xã Long Mỹ, Phước Hội; đường liên xã nối xã Lộc An với xã Phước Long Thọ. Huyện Đất Đỏ cũng đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các tuyến đường nội thị thị trấn Đất Đỏ, thị trấn Phước Hải, đường Quy hoạch số 2 (thị trấn Phước Hải); các tuyến đường trung tâm xã Lộc An...

Đặc biệt, trong số các trục hạ tầng giao thông kết nối trọng điểm, đáng chú ý có tuyến đường ĐT 765. Đây là tuyến đường xương sống huyết mạch của Bà Rịa Vũng Tàu, kết nối liên tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai về Bà Rịa Vũng Tàu thẳng ra biển Phước Hải kết nối tại đường ven biển đi về Long Hải Vũng Tàu. Hiện tuyến đường ĐT 765 đã thông 99% toàn tuyến, dự kiến thông xe toàn tuyến vào tháng cuối năm 2021, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho khu vực này.

Nhà đầu tư vào "đón đầu"

Bên cạnh câu chuyện về lợi thế hạ tầng kết nối và giá bất động sản còn mềm, theo ghi nhận, giới đầu tư "nhắm" đến thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, Đất Đỏ nói riêng nhằm đón đầu xu hướng mới về nhu cầu nhà ở dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đó chính là sự hình thành và phát triển mạnh hàng loạt các khu công nghiệp trên địa bàn.

Thời gian gần đây, khu công nghiệp Đất Đỏ 1 (huyện Đất Đỏ) đang nhận rất nhiều các dự án có tổng mức đầu tư lớn. Việc có các dự án lớn đổ bộ khu công nghiệp Đất Đỏ sẽ kéo theo hàng loạt các dự án khu dân cư xung quanh, thúc đẩy thị trường bất động sản tại đây phát triển. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu nhạy bén đã vào đây "đón đầu" nhu cầu đô thị hoá của khu vực.

Thị trường xuất hiện dự mới giá sơ cấp...

Thị trường xuất hiện dự mới giá sơ cấp...

Ghi nhận cho thấy, gần đây, thị trường khu vực này xuất hiện một số dự án mới, thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Chẳng hạn như, dự án Gia An Lakeside đang chào thị trường với mức giá khá mềm, từ 10 triệu đồng/m2. Đây là dự án sở hữu 3 mặt tiền, trong đó mặt tiền chính là đường tỉnh lộ DT 765, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Xung quanh dự án có nhiều khu công nghiệp như Đất Đỏ, Đá Bạc, Sonaderzi… đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia, công nhân, thậm chí có thể tạo nên kinh doanh thương mại sầm uất cho khu vực trong tương lai. Vì thế, dự án này mới "manh nha" ra thị trường đã gây được sự chú ý cho nhà đầu tư.

Cùng khu vực, dự án KDC thương mại Phước Hội – Hồ Tràm có mặt bằng giá cao hơn cũng đang rục rịch. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án này sẽ cung cấp ra thị trường với 139 sản phẩm gồm 76 nền nhà phố, 58 nền shophouse và 5 nền biệt thự với diện tích từ 75 – 250m2.

Trong khi ở phân khúc condotel nghỉ dưỡng, thị trường Đất đỏ cũng xuất hiện một số dự án như Condotel Lan Rừng Phước Hải, khu du lịch nghỉ dưỡng The Apus, Tổ hợp nghỉ dưỡng Wyndham Tropicana Long Hải….

Không thể phủ nhận, thời gian qua, BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu được nhà đầu tư chú ý, song song với các thị trường lân cận Tp.HCM như Đồng Nai, Bình Dương…Nếu xét về dư địa, Bà Rịa – Vũng Tàu là một vùng đất có nhiều tài nguyên thiên nhiên, nằm ở vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Điển hình, mặc dù dịch bệnh hoành hành nhưng cùng với bệ phóng hạ tầng và làn sóng đầu tư từ hàng loạt ông lớn đầu ngành đang khiến nhu cầu tìm mua bất động sản tại Vũng Tàu tăng mạnh trở lại và giúp nơi đây trở thành một trong số ít các địa phương phía Nam ghi nhận làn sóng đầu tư vẫn tăng trưởng mạnh trong dịch bệnh.

Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, trong tháng 9/2021, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu có dấu hiệu tăng, riêng trong giai đoạn từ ngày 15 đến 27/9 đơn vị này ghi nhận mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại tỉnh này tăng đột biến hơn 20% so với trước đó. Đây được xem là hiện tượng "lạ" trên thị trường địa ốc, cho thấy, BĐS khu vực này được giới đầu tư quan tâm.

Nhà đầu tư vào

Nhà đầu tư vào "đón đầu", kì vọng biên lợi nhuận tốt trong tương lai

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, hiện tại, giao dịch đất nền tại các tỉnh vùng ven TPHCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã rục rịch sôi động trở lại sau nhiều tháng ảnh hưởng Covid-19. Đà phục hồi này nhanh hơn những gì dự đoán trước đó.

Vị chuyên gia này cho rằng, lúc này chính là thời cơ cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp lựa chọn đúng khu vực có triển vọng tăng giá cũng như sản phẩm đang có giá tốt.

Hạ Vy