Ăn bánh bông lan của Lotte Mart Phú Thọ: Bé 16 tháng tuổi bị ngộ độc?
Theo Nguyễn Lệ/skcd
Đơn thư anh Trần Tiểu D. gửi đến báo chí.
Toa thuốc bác sĩ kê đơn sau khi anh D. cho con đi khám.
Trong đơn thư, anh D. trình bày rõ: “Vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 18 tháng 10 năm 2015, tôi và gia đình tôi gồm 05 người: Ba, mẹ tôi và vợ con tôi có đến siêu thị Lotte Mart Phú Thọ ăn uống và mua sắm tại tầng 01 của siêu thị và sau đó vợ tôi có mua một cái bánh bông lan (cupcake 40g – Mã vạch 400185510002) tại quầy bánh cho con tôi ăn ngay tại bàn ăn của siêu thị. Con tôi ăn được nửa cái bánh thì không chịu ăn nữa. Thấy vậy, vợ tôi đã ăn tiếp phần còn lại và đã phát hiện ra chiếc bánh đó đã có vị chua và bốc mùi ôi thiu”. Bức xúc vì một siêu thị lớn, có uy tín mà lại bán bánh đã hỏng cho khách hàng, đồng thời lo lắng cho sức khỏe của con gái mình, anh D. đã yêu cầu Lotte lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, nhân viên Lotte Mart yêu cầu anh D. viết vào phần ý kiến khách hàng mà không chịu xác nhận sự việc. Sau một hồi đôi co, kiên quyết, gia đình anh D. cùng nhiều khách hàng trong siêu thị, nhân viên siêu thị mới cho lập biên bản sự việc.
Quang cảnh sự hôm 18/10, lúc lập biên bản vụ việc tại Lotte Mart Phú Thọ.
Biên bản sự việc.
Chiếc bánh bốc mùi ôi thiu mà anh D. mua cho con ăn tại Lotte Mart Phú Thọ.
Ông Nguyễn Bảo P. là người làm chứng, đồng thời cũng là 'nạn nhân' khi mua phải hàng hết hạn của Lotte Mart vào năm 2014
Sự việc xảy ra được 2 ngày thì ngày 20/10/2015, anh D. nhận được phản hồi của lãnh đạo Lotte Mart Phú Thọ khẳng định chiếc bánh mà gia đình anh D. cho bé ăn là bị sống do quy trình sản xuất và lỗi của nhân viên làm bánh. Đồng thời lãnh đạo Lotte Mart Phú Thọ cũng khẳng định đã sa thải nhân viên làm bánh ngày hôm đó. Tuy nhiên, lãnh đạo Lotte Mart vẫn một mực khẳng định không phải bị ôi, thiu. Không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía siêu thị, anh D. vô cùng bức xúc. “Tôi mong các cơ quan chức năng kiểm tra quy trình sản xuất và quy trình lưu trữ thực phẩm sử dụng trong ngày của siêu thị Lotte Mart để bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời đề nghị Lotte Mart bồi thường một chiếc bánh tương tự và công khai xin lỗi gia đình tôi, bồi thường tổn thất về sức khỏe và tiền chi phí khám và chữa bệnh cho con gái tôi. Chúng tôi đã đề nghị luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí, nếu phía siêu thị Lotte Mart không đồng ý các yêu cầu chúng tôi đưa ra ở trên thì luật sư sẽ tiến hành các thủ tục khiếu kiện Lotte Mart theo quy định của pháp luật”. Ngày 5/11, sau khi nhận được đơn phản ánh của gia đình anh D., Báo Sức khỏe Cộng đồng đã liên hệ với lãnh đạo siêu thị Lotte Mart Phú Thọ để làm rõ sự việc. Ông Lê Quốc Thông - giám Đốc Lotte Mart chi nhánh Lotte Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) thừa nhận có sự việc này xảy ra tại siêu thị vào ngày 18/10/2015 và đã tiêu hủy loạt bánh này. Ông Thông cũng khẳng định, đây là loại bánh được sản xuất tại siêu thị và Lotte Mart đồng thời là nhà phân phối. Trên cương vị là đại diện cho Lotte Mart Phú Thọ, ông Thông đồng ý xin lỗi gia đình anh D. và bồi thường một cái bánh tương tự. Còn về chi phí toa thuốc, ông Thông phải đi hỏi ý kiến lãnh đạo? Sự việc xảy ra đã 3 tuần, khi chúng tôi liên hệ với Luật sư riêng của gia đình anh D. thì đến thời điểm hiện tại, phía Lotte Mart Phú Thọ vẫn “bặt vô âm tín” và chưa có dấu hiệu bồi thường thỏa đáng cho phía khách hàng.
Theo Nguyễn Lệ/skcd