largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-15 14:34:00

Ấm lòng clip tài xế xe tải chở nữ sinh đi xe đạp vượt dòng nước lũ

Phía trước là con đường ngập nước, một em học sinh băn khoăn dừng lại trước đoạn đường nguy hiểm này. Thấy vậy, tài xế xe tải dừng xe, mở cửa thùng xe rồi nhấc chiếc xe đạp và cho em nữ sinh 'quá giang'.

Thời gian gần đây, miền Trung liên tục đối mặt với nhiều cơn bão lũ lớn. Đời sống của bà con cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù vậy, trong khoảng thời gian cam go này, đã có rất nhiều câu chuyện ấm lòng nổi bật lên. Điển hình như đoạn clip dưới đây, một tài xế xe tải đã không ngần ngại giúp đỡ em học sinh vượt qua dòng nước lũ.

Empty

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, đoạn đường mà chiếc xe tải này chuẩn bị đi qua nằm ở khu vực huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, do vừa trải qua cơn mưa lớn nên đoạn đường đã bị ngập sâu. Tuy dòng nước không chảy xiết nhưng bà con khi đi qua đây vẫn rất nguy hiểm.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện em học sinh đang đạp xe đi phía sau mình, người tài xế này đã dừng lại, quyết định cho cô bé đi nhờ qua đoạn đường nguy hiểm trước mặt. Không chỉ vậy, anh còn cẩn thận giúp cô bé mở thanh chắn phía sau, bê xe đạp lên thùng.

Đáng nói, khi thấy tài xế xe tải đang tháo thanh chắn để cô bé đi xe đạp trèo lên, một người đàn ông đi xe máy bên cạnh đã nhiệt tình chạy đến giúp đỡ. Dù cả người đều ướt do vừa dắt bộ xe máy vượt qua đoạn đường ngập nước, thế nhưng anh vẫn có lòng hỗ trợ mọi người. Hành động nghĩa tình của hai người đàn ông trong đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt lời khen từ dân tình.

Empty

Ngay khi đoạn clip trên được đăng tải, cư dân mạng đã nhanh chóng vào bình luận sôi nổi. Hầu hết mọi người đều cảm phục trước hành động nghĩa tình của vị tài xế xe tải. Đồng thời, nhiều dân tình cũng gửi những lời chúc tốt lành đến người đàn ông tốt bụng trên.

Bên cạnh đó, một số bình luận đã bày tỏ sự tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại Bình Định - nơi có những con người nghĩa tình. Có bình luận còn nhận định rằng: "Người Việt Nam đoàn kết lắm. Lũ có thể đáng sợ nhưng chẳng thể nào làm khó được tình người dân tộc ta".

"Trời ơi, xem mà rưng rưng nước mắt. Cảm thấy tự hào vì được làm người Việt Nam, nơi bà con thương yêu, đùm bọc lẫn nhau."

"Miền Trung lạ lắm. Lũ khổ là vậy nhưng bà con lúc nào cũng mạnh mẽ, tươi vui, sẵn sàng giúp đỡ đồng bào".

Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã không khỏi ngưỡng mộ hành động quả cảm của 4 người đàn ông tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Những người này đã không ngần ngại nguy hiểm, sẵn sàng lao vào dòng nước lũ để giúp đỡ một cô gái trẻ.