largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-02-16 20:00:00

7 "Nguyên tắc Vàng" trong đầu tư đất nền

Khi đầu tư đất nền mọi người cần lưu ý 7 "nguyên tắc vàng" dưới đây:

eee

+ Tìm hiểu về vị trí dự án : Vị trí là yếu tố đặc biệt quan trọng hàng đầu khi lựa chọn đầu tư vào bất động sản. Đồng thời, tiềm năng sinh lời của dự án cao hay thấp đều phụ thuộc vào vị trí dự án sở hữu và những tiện ích xung quanh .

Từ trước đến nay, những khu đất nào đáp ứng đủ 3 yếu tố “ nhất cận thị – nhị cận giang & tam cạn lộ “ đều mang đến cho nhà đầu tư những mức sinh lời cực kỳ hấp dẫn. Vì thế khi chọn mua đất nền Bến Tre các bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến vị trí dự án.

+ Pháp lý dự án : Khi đầu tư vào đất nền chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ đỏ hoặc pháp lý minh bạch như thế sau này ta mới bán lại hoặc chuyển nhượng lại cho nhưng khách hàng mua sau. Đây được đánh giá là nguyên tắc “ Bất di bất dịch “ khi quyết định xuống tiền chọn mua đất này trong giai đoạn bất động sản khó khan như hiện nay.

+ Chỉ chọn mua đất nền “ Sống” : Một trong những điểm cần lưu ý khi chọn mua đất nền chính là chỉ mua lô đất “ Sống” gần những cụm khu dân cư hiện hữu hoặc dự án nằm ngay khu đất có chủ trương xây dựng cụm khu dân cư trong tương lai. Tuyệt đối không nên mua nhưng lô đất tại nơi “ Đồng không mông quạnh” như thế sẽ khó giao dịch sang nhượng và không thu hút sinh lời cao.

+ Cần định giá trước khi mua : Khi chọn đất nền vùng ven, chúng ta cần phải liên hệ sale hoặc truy cập một số website về bất động sản để tham khảo giá đất tại khu vực muốn đầu tư. Chỉ nên chọn mua khi giá bán đất nền chênh lệch với giá thị trường không quá 5%.

+ Sử dụng đòn bẩy hợp lý : Khi chọn mua đất nền đầu tư cần phải cân nhắc tài chính của bản thân. Không nên đầu tư những sản phẩm vượt mức tài chính của mình bởi nếu vượt tài chính các bạn cần phải vay ngân hàng để chi trả tiền mua đất nhưng đồng thời cũng phải chi trả lãi suất hàng năm.

Trường hợp thiếu hụt và bạn muốn đầu tư vào lô đất dự án thì phải cân nhắc ngưỡng an toàn về tài chính của bản thân. Đặc biệt khi chọn vay ngân hàng không nên vay quá 50% giá trị sản phẩm và không nên trả lãi vốn quá 50% thu nhập/tháng của bản thân.

+ Chọn mua sản phẩm có tính thanh khoản cao : Khi đưa ra quyết định chọn mua đất nền tại một dự án hoặc khu vực bất kỳ. Các bạn cần khảo sát thêm về tính hình bất động sản trong khu vực như các hoạt động trao đổi mua bán đất có thường xuyên diễn ra hay không ? Tỷ suất sinh lời ước tính như thế nào ? Từ đó đưa ra nhận định về chiến lược đầu tư ngắn – trung – dài hạn cho thích hợp.

+ Tiện ích xung quanh : Một trong những yếu tố góp phần quyết định mức sinh lời cho dự án đất nền chính là những tiện ích hiện hữu xung quanh dự án. Khi lô đất nằm trên khu dân cư với đầy đủ tiện ích & dịch vụ hoàn hảo sẽ thu hút được dân cư tập trung sinh sống. Khi khu vực tập trung đông dân cư, giá trị đất nền nơi đây sẽ tăng giá . Do đó, môi trường sống xung quanh sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến mức sinh lời sản phẩm đất nền mà ta đầu tư.

Nguồn: Duy Hào