largeer

Loa phường

Loa phường

2022-01-21 16:19:00

7 nguyên tắc vàng trong đầu tư đất nền

Kênh đầu tư Bất Động Sản luôn là kênh đầu tư hấp dẫn với bất kỳ nhà đầu tư nào bởi nó mang lại những món lợi lớn cho nhà đầu tư, tuy nhiên thị trường bất động sản với vô vàn rủi ro, việc trang bị những kiến thức với những nhà đầu tư sẽ giúp cho các nhà đầu tư tránh được nhiều mất mát không đáng có. Do vậy xin chia sẻ đến diễn đàn 7 Nguyên tắc vàng trong đầu tư BĐS đất nền:

ƯU ĐIỂM ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN:

Là một trong những kênh đầu tư được đánh giá là tiềm năng, an toàn nhất hiện nayKhả năng sinh lời, tăng giá nhanh, giữ tài sản tốtTài sản có giá trị cao thấp phụ thuộc hạ tầng, vị tríVốn ít, những nhà đầu tư có vốn dưới 1 tỷ cũng có thể tham gia được

Khả năng sinh lời, thanh khoản cao, đặc biệt là những khu vực đang có cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện. Theo thống kê ghi nhận lại thì biên độ lợi nhuận của đất nền trong 1 năm qua thường không thấp hơn 15%

Tài sản có giá trị cố định trong tương lai, khả năng rớt giá thấp.

“Tấc đất tấc vàng” là tâm lý còn tồn tại rất lớn trong văn hóa người Việt.

Đầu tư đất nền vẫn còn nhiều cơ hội

NHƯỢC ĐIỂM KHI ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN:

Nên hạn chế vay mượn – tránh chôn vốnThị trường trầm lắng thì đất nền thuộc nhóm sẽ chững lại nhanh nhất Tính pháp lý của đất nền ở một số khu vực vẫn chưa rõ ràng khiến nhà đầu tư dễ gặp rủi ro

Quỹ đất ở ngày càng hẹp nên nguồn cung càng thấp

Do vậy khi đầu tư đất nền khách hàng cũng cần lưu ý:

Có mục tiêu rõ ràng – Lãi bao nhiêu thì bán – Cắt lỗ và chốt lãi ở ngưỡng nào thì ngừng giao dịch.Ưu tiên phân khúc giá rẻ từ 1tr – 5tr/m2 hoặc từ 5tr – 10tr/m2 để dễ sinh lờiNên mua khi thị trường “ CHỚM ẤM ”. Thời gian giao dịch từ 2 – 3 năm sau khi mua thì chắc chắn sẽ có lợi nhuận tốtDo đó khách hàng nên mua vào và bán ra sau khoảng 2 -3 năm hoặc có thể tùy thuộc tình hình thị trường và mục tiêu lợi nhuận của bạn

dautudatnen3_cdadcda6

7 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN?

Vị trí là yếu tố đặc biệt quan trọng hàng đầu khi lựa chọn đầu tư vào bất động sản. Đồng thời, tiềm năng sinh lời của dự án cao hay thấp đều phụ thuộc vào vị trí dự án sở hữu và những tiện ích xung quanh .

Từ trước đến nay, những khu đất nào đáp ứng đủ 3 yếu tố “ nhất cận thị – nhị cận giang & tam cạn lộ “ đều mang đến cho nhà đầu tư những mức sinh lời cực kỳ hấp dẫn. Vì thế khi chọn mua đất nền Bến Tre các bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến vị trí dự án.

Nguyên tắc 2 : Pháp lý dự án

Khi lựa chọn mua đất nền đầu tư chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ đỏ hoặc có pháp lý minh bạch có như thế sau này ta mới có thể bán lại hoặc chuyển nhượng lại cho những khách hàng mua sau. Đây được đánh giá là nguyên tắc “’ bất di bất dịch “ khi quyết định xuống tiền chọn mua đất nền trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay.

Nguyên tắc 3 : chỉ chọn mua đất nền “sống“

Một trong những điểm cần lưu ý khi chọn mua đất nền chính là chỉ mua những lô đất “ sống “ gần những cụm dân cư hiện hữu hoặc dự án mình nằm ngay khu đất có chủ trương hình thành cụm dân cư trong tương lai. Tuyệt đối không mua những lô đất tại nơi “ đồng không mông quạnh “ như thế sẽ khó giao dịch sang nhượng và không thu được sinh lời cao.

Nguyên tắc 4 : cần định giá trước khi chọn mua

Khi chọn mua đất nền vùng ven, chúng ta cần phải liên hệ sale hoặc truy cập vào một số trang website về bất động sản để tham khảo giá đất tại khu vực muốn đầu tư. Chỉ nên chọn mua khi giá bán đất nền chênh lệch với giá thị trường không quá 5%.

Nguyên tắc 5 : sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý

Khi chọn mua đất nền đầu tư cần phải cân nhắc tài chính của bản thân. Không nên đầu tư những sản phẩm vượt mức tài chính của mình bởi nếu vượt tài chính các bạn cần phải vay ngân hàng để chi trả tiền mua đất nhưng đồng thời cũng phải chi trả lãi suất hàng năm.

Trường hợp thiếu hụt và bạn muốn đầu tư vào lô đất dự án thì phải cân nhắc ngưỡng an toàn về tài chính của bản thân. Đặc biệt khi chọn vay ngân hàng không nên vay quá 50% giá trị sản phẩm và không nên trả lãi vốn quá 50% thu nhập/tháng của bản thân.

Nguyên tắc 6 : chọn mua sản phẩm có tính thanh khoản cao

Khi đưa ra quyết định chọn mua đất nền tại một dự án hoặc khu vực bất kỳ. Các bạn cần khảo sát thêm về tính hình bất động sản trong khu vực như các hoạt động trao đổi mua bán đất có thường xuyên diễn ra hay không ? Tỷ suất sinh lời ước tính như thế nào ? Từ đó đưa ra nhận định về chiến lược đầu tư ngắn – trung – dài hạn cho thích hợp.

Nguyên tắc 7 : Tiện ích xung quanh

Một trong những yếu tố góp phần quyết định mức sinh lời cho dự án đất nền chính là những tiện ích hiện hữu xung quanh dự án. Khi lô đất nằm trên khu dân cư với đầy đủ tiện ích & dịch vụ hoàn hảo sẽ thu hút được dân cư tập trung sinh sống. Khi khu vực tập trung đông dân cư, giá trị đất nền nơi đây sẽ tăng giá . Do đó, môi trường sống xung quanh sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến mức sinh lời sản phẩm đất nền mà ta đầu tư.