largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-08-05 14:15:00

7 bí quyết giúp nhà đầu tư đất nền sinh lời

Là một kênh đầu tư bất động sản rất hot ở thời điểm hiện tại. Song, không phải ai cũng nắm được những bí quyết để dễ thành công hơn khi đầu tư đất nền.

Cơn sốt đất nền vùng ven thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều nhà đầu tư phải nhảy vào. Tuy nhiên, bất kỳ một phi vụ nào đề sẽ ẩn chứa những rủi ro nhất định và không có gì có thể đảm bảo được 100% về lợi nhuận cho người mua đất. Với 7 quy tắc vàng sau đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho những người đang đầu tư vào kênh bất động sản này có thể giảm thiểu những rủi ro cũng như tối đa được khả năng sinh lời của mình.

dl1

Thứ nhất: Vị trí đất nền Vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư đất nền Vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư đất nền Có thể nói, vị trí chính là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng của đất nền. Hãy mua những miếng đất ở vị trí tốt, giao thông đi lại thuận lợi. Khi cơ sở hạ tầng được hoàn thiện thì giá đất sẽ tăng cao.

Thứ hai: Mật độ dân cư Chỉ nên đầu tư vào những miếng đất mà xung quanh đó ít nhiều cũng đã có dân cư sinh sống và hứa hẹn sẽ ngày càng tăng lên. Không nên mua những miếng đất nền ở những nơi quá hoang vắng dù giá của chúng có thể siêu rẻ. Nhưng khả năng sinh lời trong tương lai thì là cực thấp hoặc bạn sẽ phải chờ rất lâu.

Thứ ba: Tính pháp lý Chỉ nên mua những miếng đất nền có giấy tờ pháp lý rõ ràng Chỉ nên mua những miếng đất nền có giấy tờ pháp lý rõ ràng Không phải miếng đất nền vùng ven nào cũng có giấy tờ pháp lý đầy đủ và đây cũng là yếu tố mà nhiều nhà đầu tư thường bất cẩn không quá quan tâm khi mua đất. Tuy nhiên, việc chọn lựa đầu tư những miếng đất có giấy tờ đầy đủ như sổ đỏ, không vướng quy hoạch, đã lên được thổ cư, được phép xây dựng,…sẽ giúp người mua giảm thiểu những rủi ro và sự cố thấp nhất có thể cũng như giao dịch mua bán cũng suôn sẻ hơn.

Thứ tư: Thẩm định giá Đối với những nhà đầu tư “tay ngang” chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc vốn ít thì tốt nhất là nên tìm đến những dịch vụ thẩm định bất động sản hoặc những người có kinh nghiệm về thị trường này để có thể định giá được đúng giá trị của miếng đất nhất trước khi quyết định bỏ tiền mua.

Thứ năm: Cân nhắc tính thanh khoản Nhà đầu tư nên dành thời gian tìm hiểu về mức độ giao dịch đất nền trong khu vực mình chọn mua có tốt hay không. Đảm bảo rằng miếng đất mình sắp mua có tính thanh khoản tốt, có thể bán nhanh được khi cần, tránh bị chôn vốn quá lâu.

Thứ sáu: Cân nhắc tài chính Chỉ nên đầu tư bất động sản bằng số tiền nhàn rỗi của mình. Hoặc nếu có vay thì cũng hãy cân nhắc về khả năng chi trả lãi suất của bản thân cũng như mức vay nên nằm trong mức an toàn (bé hơn 50% giá trị tài sản). Hãy luôn có một sự đề phòng với những biến động tài chính có thể xảy ra khi đầu tư bất động sản.

Thứ bảy: Nếu có thể, hãy hợp tác đầu tư Cẩn thận khi hợp tác đầu tư Cẩn thận khi hợp tác đầu tư Việc tìm kiếm và hùn vốn với người quen để đầu tư đất nền có thể giúp bạn giảm thiểu được một phần bất cập có thể gặp phải cũng như số vốn bỏ ra cũng sẽ ít hơn. Tuy nhiên, đừng quên việc trao đổi thẳng thắn với người hợp tác về những rủi ro có thể gặp phải cũng như có sự minh bạch về tỉ lệ ăn chia trước đó để tránh mâu thuẫn sau này. Với 7 lưu ý trên, chúc các bạn sẽ dễ thành công hơn khi đầu tư vào kênh bất động sản này!

Trần Kiêm Trường