largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-04-18 10:15:00

5 quy tắc “vàng” trong đầu tư lướt sóng bất động sản

Đầu tư lướt sóng bất động sản là loại hình rất được các nhà đầu tư ưa mạo hiểm yêu thích. Loại hình này cho phép kiếm lời nhanh nhưng rủi ro xung quanh cũng không ít. Để lướt sóng nhà đất hiệu quả, an toàn hơn, hay tham khảo 5 quy tắc quan trọng dưới đây.

1. Chọn chủ đầu tư uy tín

 Đây là yếu tố giúp đảm bảo được về chất lượng, tính pháp lý và khả năng thu hút của dự án. Do đó, trước khi đầu tư phải chú ý tìm hiểu các thông tin sau: năng lực, khả năng tài chính, các dự án đã hoàn thành. Bạn có thể tìm kiếm thông tin này trên Internet hoặc tham khảo bạn bè, chuyên gia trong lĩnh vực địa ốc.

17325859

2. Thời gian hoàn thiện

Thời gian hoàn thiện sẽ ảnh hưởng đến thời gian chiếm dụng vốn của nhà đầu tư. Nếu thời gian này bị kéo dài sẽ khiến rủi ro tăng cao khi thị trường dịch chuyển và tính thanh khoản bị giảm dần.

Chính vì vậy, thời gian xây dựng và bàn giao phải càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Hãy tìm hiểu kỹ về thông tin ngày hoàn thiện và bàn giao và có những điều khoản liên quan nếu việc bàn giao bị chậm trễ.

3. Tìm hiểu kỹ về số lượng và chủng loại căn hộ

Số lượng và loại căn hộ được tung ra thị trường có ảnh hưởng đến nhu cầu và khả năng phát triển của sản phẩm. Đơn giản hơn, nếu loại căn hộ có số lượng càng lớn thì sẽ ít khan hiếm hơn, đồng nghĩa với việc tính thanh khoản và khả năng giá cũng thấp hơn. Điều này là do người mua có nhiều lựa chọn hơn và họ có thể mua nhà đất từ những người khác.

Chính vì vậy, để đảm bảo tính chắc chắn và an toàn, nhà đầu tư nên chọn chủng loại căn hộ có số lượng không quá lớn. Việc này sẽ khả năng bán được bất động sản như ý cao hơn.

4. Lựa chọn thời điểm bán phù hợp

Thời điểm bán rất quan trọng để đảm bảo lợi nhuận và tính an toàn cho nhà đầu tư. Nếu bán quá sớm sẽ không đạt được lợi nhuận như ý. Ngược lại, bán quá muộn sẽ khiến bạn bị mất thêm tiền để “mua thời gian” giữ chỗ..

5. Đầu tư lướt sóng bằng cách sử dụng đòn bẩy tài chính thông minh

Nhà đầu tư có thể không cần phải có toàn bộ số vốn đề đầu tư. Thông thường, những người chuyên nghiệp chỉ có khoảng 50-70% giá trị bất động sản để thực hiện đầu tư lướt sóng.

Cụ thể, nhà đầu tư thực hiện mua tại thời điểm phải nộp 30% giá trị và bán vào thời điểm đã nộp 70% giá trị. Trong đó, số vốn tự có là 30% và vay ngân hàng 40%. Tuy nhiên, khi bán thành công, tiền lãi thu được lại tính trên 100% giá trị của bất động sản giao dịch.Trên đây là những kinh nghiệm đầu tư lướt sóng bất động sản từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm kiến thức hữu ích để áp dụng trong công việc.