largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-07 12:28:00

4 loại rau nhất định phải bổ sung khi áp dụng chế độ ăn kiêng low-carb

Low-carb là chế độ ăn kiêng hạn chế tiêu thụ carbohydrate so với chế độ ăn bình thường. Việc hạn chế tiêu thụ carb sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy calo thừa của cơ thể và giúp bạn giảm cân lành mạnh, cải thiện sức khỏe. Dưới đây là 4 loại rau tốt cho chế độ ăn kiêng low-carb.

Empty

Xà lách

Xà lách ít calo nhưng giàu chất xơ, rất tốt cho quá trình giảm cân. Bổ sung rau có nhiều chất xơ làm cơ thể có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Xà lách cũng chứa nhiều folate. Folate là chất giúp giảm mức độ homocysteine, một hợp chất có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Empty

Bông cải xanh

91g bông cải xanh chứa 6g carb. Bông cải xanh là một nguồn vitamin K và canxi tốt, hai chất dinh dưỡng quan trọng để giúp xương chắc khỏe. Nó cũng chứa phốt pho, kẽm và vitamin A và C, cần thiết cho xương khỏe mạnh.

Sulforaphane trong bông cải xanh giúp kích thích, chống oxy hóa trong cơ thể của bạn và có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch.

Bắp cải

89g bắp cải chứa 5g carb. Bắp cải có chứa rất nhiều thành phần hữu ích của vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể ăn bắp cải với số lượng lớn vì nó có hàm lượng chất xơ đủ cao và ít calo, nó sẽ không làm tăng trọng lượng của bạn.

Empty

Bí ngòi

124g bí ngòi chứa 4g carb. Bí cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, cung cấp 35% RDI cho mỗi khẩu phần ăn.

Lượng chất xơ dồi dào trong bí ngòi có tác dụng ngăn ngừa các độc tố gây bệnh ung thư. Bí ngòi xanh có hàm lượng calo đặc biệt thấp, nhưng lại chứa rất nhiều nước. Do đó, những người đang muốn tìm thực đơn để giảm cân nên thêm bí ngòi xanh vào khẩu phần ăn của mình.