largeer

An Nhiên

An Nhiên

2022-01-21 21:15:00

22 hãng xe khách ở TP.HCM tăng giá vé Tết Nhâm Dần

22/51 hãng xe khách ở TP.HCM tăng giá vé phục vụ Tết. Mức tăng cao nhất 40% ở các tuyến miền Tây và 60% đối với các tuyến đi miền Bắc.

TP.HCM hiện có 51 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh. Trong số đó có 22 hãng xe tăng giá vé phục vụ dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), cho biết Sở GTVT đã gửi Sở Y tế báo cáo về việc điều chỉnh y tế đối với vận tải hành khách liên tỉnh. Trong thời gian chờ, sở cũng có văn bản gửi các bến xe ở TP.HCM về việc ngừng quy định giãn cách trên ôtô. Các tỉnh, thành phố khác sẽ tùy theo quy định địa phương.

Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh). Ảnh: Y Kiện.

Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh). Ảnh: Y Kiện.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, hoạt động vận tải hành khách ở TP.HCM một tháng qua gần như trở lại bình thường. Trong tổng số 57 tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, hiện còn 10 tỉnh, thành phố chưa liên kết với TP.HCM.

Ngoài ra, một số tỉnh, thành phố vẫn còn áp dụng quy định cách ly đối với người về quê. Do đó, ông Hải cho biết theo dự báo, sản lượng hành khách liên tỉnh năm nay của TP.HCM có thể chỉ đạt 50%; lĩnh vực đường sắt khoảng 30% và hàng không có sản lượng cao nhất khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng bến xe liên tỉnh ngày cao điểm ghi nhận khoảng 60.000 khách, so với cùng kỳ năm ngoái là khoảng 130.000 khách.Theo ông Hải, đặc thù năm 2022, công tác phục vụ trọng tâm tại các bến xe liên tỉnh là phòng, chống dịch, đảm bảo đủ xe cho hành khách.

"Với dự báo sản lượng như vậy, hiện nay các bến xe chưa có nhu cầu tăng cường xe buýt như mọi năm", ông Hải nói và khẳng định ngành giao thông vận tải vẫn có kế hoạch dự phòng, sẵn sàng hỗ trợ tăng cường xe trong trường hợp cần thiết.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết trong năm 2022, gắn với nhiệm vụ không để giao thông hàng hóa vận tải đứt gãy, ngành giao thông vẫn phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Sở GTVT được TP.HCM giao nhiệm vụ cùng với Ban Giao thông sớm hoàn thành rà soát, hoàn tất thủ tục kế hoạch của dự án Vành đai 3 TP.HCM, trình Quốc hội vào tháng 5.