largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-05-23 08:46:00

2 trong số 3 gói thầu xây lắp tại dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên chậm tiến độ

Dự án được khởi công vào tháng 1/2022, có chiều dài chính hơn 15 km và nâng cấp Quốc lộ 80 khoảng 2 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á. Tính đến nay, sản lượng thi công xây lắp đạt 730,482/1.111,667 tỷ đồng, chậm 1,79% so với tiến độ thi công tổng thể. Một số khối lượng chính bị chậm gồm: cọc đất xi măng; cát nền đường và gia tải.

Thông tin trên báo Đấu Thầu:

14

Cụ thể, tại Gói thầu CW4B, khối lượng cát nền đường và gia tải đạt 550.684/588.796 m3 chặt (đạt 93,53%); tại Gói thầu CW4C, cát nền đường và gia tải đạt 395.669/441.245 m3 chặt (đạt 89,67%)...

Về công tác thanh toán, đến nay giá trị đã nghiệm thu thanh toán/giá trị đã thực hiện (sản lượng) là 601,703/730,428 tỷ đồng. Hiện các nhà thầu đang lập hồ sơ thanh toán cho phần giá trị còn lại 128,725 tỷ đồng.

Kế hoạch vốn năm 2023 của Dự án là 439,655 tỷ đồng, trong đó vốn nước ngoài 438 tỷ đồng và vốn đối ứng 1,655 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân kế hoạch năm 2023 đến nay là 158,17 tỷ đồng, đạt 36%.

59

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, tiến độ tổng thể của Dự án đã được cải thiện đáng kể. Theo tiến độ này, dự kiến ngày 30/6/2023 sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật toàn bộ các cầu (trừ cầu Long Xuyên dự kiến hoàn thành ngày 30/7/2023). Đồng thời, tất cả các nhà thầu đều cam kết ngày 20/8/2023 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến trên nền đường cát. Dự án dự kiến được dỡ tải vào tháng 3/2024, hoàn thành ngày 30/9/2024.