largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-04-14 10:30:00

18 khu dân cư, dự án nhà ở và chung cư tại Đà Nẵng trong danh sách thanh tra

Trong số các dự án khu dân cư, dự án nhà ở và chung cư tại Đà Nẵng trong diện thanh tra đợt này, có nhiều công trình, dự án đã xảy ra sai phạm trong quản lý, thực hiện hoặc mua bán trái phép…

Bộ Xây dựng vừa công bố quyết định thanh tra việc thực hiện dành quỹ đất để đầu tư, phát triển nhà ở xã hội và công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chung cư 11 tầng khu dân cư Phong Bắc (Cẩm Lệ), một trong các công trình trong diện thanh tra.

Chung cư 11 tầng khu dân cư Phong Bắc (Cẩm Lệ), một trong các công trình trong diện thanh tra.

Theo đó, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ thanh tra đối với UBND TP Đà Nẵng, chủ đầu tư, nhà đầu tư, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về việc thực hiện dành quỹ đất để đầu tư, phát triển nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thanh tra Bộ Xây dựng cũng thanh tra chủ đầu tư, nhà đầu tư, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về công tác quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư trên địa bàn Đà Nẵng. Niên độ thanh tra là thời gian từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/12/2021 và khi cần, có thể mở rộng niên độ giai đoạn thanh tra.

Được biết có 18 khu dân cư, dự án nhà ở và chung cư nằm trong danh sách thanh tra đợt này. Trong đó, có nhiều công trình, dự án đã xảy ra các sai phạm liên quan đến việc quản lý hoặc xảy ra tình trạng mua bán, chuyển nhượng trái với uy định pháp luật như chung cư Mornachy, dự án khu dân cư Phùng Hưng, dự án Nhà ở cho người có thu nhập thấp An Trung 2, Chung cư F-Home…