largeer

lili

lili

2022-07-23 11:30:00

1001 câu chuyện khi đi mua nhà của một người lần đầu tiên mua nhà

Mình không có người quen bên BĐS nên cũng mày mò các group Fb đăng tin chia sẻ nhu cầu, điều kiện để các anh chị em gần xa giới thiệu cho một căn nhà vừa ý để có chỗ ở ổn định. Tài chính mình chỉ khoảng x.xxx thôi và nêu ra các điều kiện mong muốn về căn nhà gồm diện tích, hẻm, khoảng cách từ chỗ làm đến chỗ ở… abcd.

Và sau đó mấy chục anh chị MG tiếp cận nhắn tin/gọi…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

- Mình nghe lời từ một số người đã mua trước, mình xin sổ trước khi xem để cho bạn bè ngó qua coi ổn ko. MG từ chối cho xem sổ rồi chửi mình bảo luồn cò

- Mình không xin sổ nữa chọn cách tin tưởng và nhắc đi nhắc lại chục lần về nhu cầu, “chị hãy tin ở em”, “em hãy tin anh”, “yên tâm nhà đẹp như mơ coi xong về anh gửi sổ”. Và cuối cùng thì phần lớn các căn đẹp như mơ thì sổ quy hoạch, lộ giới, đường lưới điện, diện tích không công nhận….vv

- Căn nhà rất okie mình hài lòng, tỏ ra thiện chí mua, sau khi chủ thấy thiện chí mua quyết định tăng giá lên 200tr với lí do “bà xã anh không đồng ý bán giá này, sau khi cân nhắc thì …”, sau đó về nhà nhận được sổ quy hoạch hết 9/10 căn nhà

- Mình được dẫn dắt đi từ nhà này tới nhà khác, không cần phân biệt lộ giới quy hoạch và có ko đúng vị trí mong muốn miễn là có nhà các bạn dẫn đi hết “em có căn này chủ ngộp bank mới báo, gần đây chị yên tâm theo em, qua đó mình coi nhà ổn rồi xin xem sổ luôn nha chị”

- Các bạn MG giải thích cho việc sổ quy hoạch, lộ giới… “chị có bao nhiêu tiền đó mà chị đòi hỏi này kia, do nó bị như vậy mới có giá đó”, “quy hoạch là chuyện bình thường mà chị, người ta vẫn ở đầy kìa”… Quy hoạch hay Lộ giới là việc rất bình thường nhưng giá cả hoàn toàn không phù hợp và có những căn phần công nhận chiếm 3/4 căn nhà nhưng đến khi xem nhà xong rồi mình xin xem sổ, sau đó tự phát hiện.

Phần lớn điều trải nghiệm không tốt của mình là từ các bạn MG.

Mình chọn cách nói rõ và tin tưởng các bạn, các bạn sợ mình luồn cò không gửi sổ để rồi xem xong kiểm tra sổ thấy ko đủ như điều kiện đã hứa hẹn ban đầu. Các bạn là người môi giới chuyên nghiệp, các bạn không phân biệt được đâu là khách thật sự có nhu cầu?

Mình biết đâu đó vẫn có khách này khách kia, cả trăm câu chuyện về khách luồn cò… và ngược lại ở phía khách hàng như mình cũng rất nhiều vấn đề không hài lòng khi làm việc với một phần lớn các bạn MG.

Môi giới là trung gian hỗ trợ cho người mua và người bán, bạn làm việc chuyên nghiệp hỗ trợ cho một người hài lòng là bạn sẽ được khách hàng giới thiệu bạn đến thêm 10 người bạn khác của họ. Làm việc tử tế chuyên nghiệp sẽ gặp được khách thiện chí ạ. Môi giới và cò đất hoàn toàn khác biệt về kỹ năng và sự chuyên nghiệp ạ.

Mình có khá nhiều bức xúc tuy nhiên vẫn tin thiện chí sẽ gặp được MG chuyên nghiệp.

By Phương Nhi Hoàng