largeer

Saigon 247

Saigon 247

2019-03-29 15:34:22

10 loại thực phẩm tốt nhất cho người bị cảm cúm

Theo SKGĐ

Cảm cúm dễ khiến người mệt mỏi và khó chịu. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, các bạn nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày để phòng ngừa bị cảm cúm khi thời tiết giao mùa.

1. Trà

Nếu bạn bị nghẹt mũi khi bị cảm, có thể xông bằng một tách trà xanh nóng. Khả năng chống ôxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn, và cải thiện tình trạng viêm của trà có thể giải cảm hiệu quả.

2. Mật ong

Mật ong có tác dụng khăng nấm, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, vì thế nó có thể kháng lại các virus cảm cúm rất tốt. Uống khoảng 2 muỗng mật ong mỗi ngày kết hợp với sả hoặc gừng sẽ giảm khả năng giúp tình trạng cảm cúm được xoa dịu.

3. Tỏi

Tỏi vốn được dùng như một loại gia vị quen thuộc với mọi nhà nhưng ít ai biết rằng tỏi còn có tác dụng trị cảm cúm. Trong tỏi có chứa chất allicin - chất kháng virus, có khả năng kích thích miễn dịch có thể làm giảm nhẹ tình trạng nghẹt mũi khi bị cảm cúm một cách nhanh chóng.

4. Yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều vitamin, protein, chất béo và khoáng chất. Nếu gặp phải tình trạng chán ăn do bị cảm, bạn có thê ăn yến mạch để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

5. Nước lọc

Tình trạng cảm sẽ khiến bạn bị mất nước, cì thế cần phải bổ sung thật nhiều nước lọc khi bị cảm để đào thải các độc tố trong cơ thể và giúp bạn không bị mất sức.

6. Súp gà

Bát súp gà nóng sẽ giúp bạn cảm thấy rất dễ chịu khi bi sổ mũi, đau họng. Loại súp này có nhiều khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời nó cũng rất dễ hấp thụ. Hơi nước cháo gà còn giúp giảm nghẹt mũi rất tốt.

7. Rau xanh sẫm

Các loại rau có lá màu xanh sẫm rất giàu vitamin và khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đẩy lùi viêm nhiễm. Ngoài ra, rau còn làm giảm nguy cơ bị ốm và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

8. Khoai lang

Khoai lang là một nguồn vitamin C, D dồi dào, có thể tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng giúp tăng năng lượng nhanh chóng cho cơ thể vốn rất cần khi bạn bị ốm. Khoai lang thường được khuyên dùng cho người dễ bị cảm lạnh.

9. Gừng

Gừng là phương thuốc tuyệt vời để trị ho và cảm lạnh. Nó có tác dụng ức chế ho và giảm sự tắc nghẽn đường hô hấp. Ngoài ra, gừng có khả năng chống vi khuẩn gây hại. Bạn có thể cho một miếng gừng vào một chiếc cốc, sau đó thêm nước cốt chanh và 2 thìa mật ong rồi rót nước sôi vào và để ngấm. Bạn có thể uống cốc nước này để giảm các triệu chứng cảm cúm.

10. Chuối

Chuối giàu vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch, làm dịu cổ họng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể ăn chuối vào giữa buổi sáng khi bị cảm lạnh. Một trái chuối mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng cảm cúm của bạn hiệu quả.