Hàng Việt

Vụ nhãn Hưng Yên 2025: Sản lượng vượt 50.000 tấn, trên 60% đạt chuẩn VietGAP và hữu cơ

Vụ nhãn Hưng Yên 2025: Sản lượng vượt 50.000 tấn, trên 60% đạt chuẩn VietGAP và hữu cơ

Năm 2025, vụ nhãn của tỉnh Hưng Yên được dự báo sẽ có một "cú hích" lớn cả về sản lượng lẫn chất lượng, khi toàn tỉnh dự kiến thu hoạch hơn 50.000 tấn quả, trong đó hơn 60% đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây không chỉ là tin vui đối với nông dân mà còn mở ra cơ hội để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu Quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu Quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp đạt được các danh hiệu giải thưởng lớn và được người tiêu dùng trong nước tin yêu sử dụng cũng như xuất khẩu được vào những thị trường khó tính, dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài.
Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh

Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh

Chỉ 10 năm trước đây Việt Nam thu hút đầu tư FDI bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, 10 năm sau đó những lợi thế ấy đã đi qua, chúng ta buộc phải lựa chọn những thế mạnh khác để hội nhập và nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất.
Thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” sẽ đến với người tiêu dùng cả nước trong thời gian sớm nhất

Thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” sẽ đến với người tiêu dùng cả nước trong thời gian sớm nhất

Từ ngày 05 - 08/07, tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp diễn ra Lễ hội Xoài năm 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 được tổ chức nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng Xoài, giới thiệu thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng các địa phương trên cả nước.
Làm giàu từ trồng bưởi Tân Triều

Làm giàu từ trồng bưởi Tân Triều

Ngoài điều kiện tự nhiên phù hợp, yếu tố con người cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng và thương hiệu bưởi Tân Triều
Muôn kế hại trà Việt

Muôn kế hại trà Việt

Cây trà mọc tự nhiên trên khắp vùng Đông - Tây Bắc Việt Nam, các vùng biên giới cũng có, cớ sao “giặc trà” cứ muốn lấn sang ta hạ thủ cây trà Việt?
Sanest Khánh Hòa đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Sanest Khánh Hòa đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa, tiền thân là Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào (trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa) bắt đầu hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ tháng 11/2017 với mã chứng khoán SKH.
Cà phê Minh Tiến: 30 năm chuẩn bị cho hành trình ‘ghi tên Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới’

Cà phê Minh Tiến: 30 năm chuẩn bị cho hành trình ‘ghi tên Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới’

10 năm đi tìm vùng trồng nguyên liệu, hơn 20 năm âm thầm xây dựng chỗ đứng trên thị trường quốc tế, Cà phê Minh Tiến dành tổng cộng hơn 30 năm chuẩn bị cho sự chuyển mình mới, ghi dấu ấn cho hạt cà phê Việt Nam là loại cà phê không chỉ thơm, ngon mà còn sạch, bền vững, chứa đựng những triết lý về nguyên bản và hạnh phúc.
Dược liệu quý

Dược liệu quý "nở hoa" trên cát trắng

Với khát vọng biến các giồng cát ven biển khắc nghiệt trở thành những cánh đồng dược liệu rộng lớn, doanh nhân Phù Tường Nguyên Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Sa Sâm Việt (Ssavigroup) muốn giúp người dân an cư lạc nghiệp, tạo ra những sản phẩm góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu về dược liệu.
Con đường đi tìm thương hiệu

Con đường đi tìm thương hiệu

Cây trà cổ thụ, tán xòe rộng, mọc lên từ núi đá, phát triển trong sương gió miền cao, qua bàn tay của người làm trà Shanam, cho ra thành phẩm xứng là “vàng xanh” núi rừng.
Công ty lớn vi phạm nhãn hiệu đã được đăng ký bản quyền, khiến hộ kinh doanh bị thiệt hại nặng nề trong hoạt động sản xuất

Công ty lớn vi phạm nhãn hiệu đã được đăng ký bản quyền, khiến hộ kinh doanh bị thiệt hại nặng nề trong hoạt động sản xuất

Theo đơn kêu cứu của ông Triệu Văn Mỹ, trú tại xóm Trung, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định - hộ kinh doanh Triệu Văn Mỹ chuyên gia công sản xuất các sản phẩm bánh kẹo truyền thống: kẹo sìu châu, kẹo lạc, kẹo dồi... suốt 9 năm qua, hộ kinh doanh của gia đình ông hoạt động ổn định với đăng ký nhãn hiệu kẹo “Toàn Mỹ”, logo “Sìu Châu” do Cục Sở Hữu trí tuệ thành phố Hà Nội cấp. Tuy nhiên, hiện tại hộ kinh doanh của gia đình ông đang bị một đơn vị khác giả mạo nhãn hiệu, làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh, gây thiệt hại về kinh tế…