largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-27 14:37:00

Xe tải chở sữa đi qua cổng trường tiểu học kéo luôn phần mái, để lộ ra cột bê tông không có trụ sắt

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dũng Hợp, đóng tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An xác nhận, một chiếc xe tải chở sữa khi đi qua cổng trường đã kéo luôn phần mái cổng trường lên thùng xe.

Khi đi vào trường tiểu học để cung cấp sữa, thùng chiếc xe tải vướng vào phần mái cổng trường khiến toàn bộ chiếc cổng tưởng chừng như rất kiên cố đã bị nhấc theo chiếc xe.

Sự việc xảy ra trước đó vào khoảng 16h ngày 25/10. Thời điểm này, chiếc xe tải mang BKS 29C-570.31 chở sữa vào cung cấp cho trường Tiểu học Dũng Hợp đóng trên địa bàn xã Nghĩa Dũng. Khi đi vào cổng, thùng xe tải vướng vào phần mái trên cổng trường khiến chiếc cổng bị đổ sập. Một phần mái nằm lơ lửng trên thùng xe tải.

Empty

Rất may, khi sự việc xảy ra, học sinh đang trong giờ học, nên không có thương tích về người. Điều đáng nói, cổng trường bị gãy đổ, phần trụ cổng không hề có lõi sắt, thép, chỉ xây hoàn toàn bằng gạch, vữa. Nhiều người cho rằng, cổng trường được thiết kế sơ sài như vậy sẽ rất nguy hiểm cho học sinh, giáo viên và cả phụ huynh khi đi vào trường.

Empty

Ông Vương Minh Đức, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dũng Hợp (xã Nghĩa Dũng, H.Tân Kỳ, Nghệ An) trả lời trên báo Thanh niên cho hay, ông mới về trường được 3 năm, còn cổng trường được xây từ khoảng năm 2005 - 2007 nên không rõ lịch sử việc xây dựng cổng này.Theo ông Đức, cổng trường và bức tường bao phía sau đã bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cho học sinh nên nhà trường đã nhiều lần có công văn gửi chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để có kế hoạch xây mới.

Nhà trường dự kiến khi cổng kéo bị hỏng sẽ tạm thay bằng cổng hai cánh khép mở nhưng chưa kịp thực hiện. Hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng sự việc hy hữu lần này cũng là may mắn đối với nhà trường bởi nếu đã thay cổng cánh, nhỡ học sinh đu bám mà đổ xuống thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.