largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-13 17:55:00

TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm một thời gian sau 15-9

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết để đảm bảo kết quả phòng chống dịch bền vững hơn, TP.HCM quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16, dự kiến đến cuối tháng 9.

321
Empty

Về việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa giãn cách xã hội với việc phục hồi sản xuất kinh doanh, ông Phan Văn Mãi cho rằng với quan sát về diễn biến dịch đang diễn ra trên thế giới và ý kiến của nhiều chuyên gia thì dịch bệnh còn diễn biến kéo dài, và chúng ta phải xác định sống chung với dịch, dựa trên nguyên tắc an toàn, sản xuất kinh doanh có điều kiện.

Việc hài hòa giữa giãn cách xã hội và phục hồi sản xuất kinh doanh là quan hệ không thể tách rời, TP sẽ tiếp cận theo hướng an toàn. Dịch còn diễn biến, chúng ta phải chuẩn bị các điều kiện an toàn, ví dụ vắc xin, sự chống chịu của hệ thống y tế, sớm tiếp cận F0 và có biện pháp điều trị, ngăn ngừa chuyển biến nặng.

Để thực hiện việc này ngành y tế phải có hệ thống theo dõi, đo lường, được cập nhật thường xuyên, định kỳ. Việc nới lỏng hay siết chặt các biện pháp giãn cách phụ thuộc vào điều này.

Chủ tịch UBND TP cho biết sinh hoạt của người dân, các biện pháp kinh doanh sẽ dựa trên tiêu chí an toàn. Sau này sẽ có bộ tiêu chí an toàn: người an toàn, hoạt động an toàn, nơi an toàn...

Một trong những thành phần tiêu chí an toàn mà TP đang nghiên cứu là thẻ xanh COVID-19. Ngoài ra, sẽ kết hợp với các quy định an toàn khác trong bộ tiêu chí an toàn để đánh giá an toàn hoạt động của người dân và sau đó sẽ có sự điều chỉnh. Khi có những chuyển biến tích cực thì sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh.

Ví dụ, khi tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn, TP có quy định khi chuyển hàng hóa không tiếp xúc với bộ phận bên trong, từng bộ phận có sự cách ly tương đối, hạn chế tối đa sự giao tiếp. Người tham gia, tổ chức cũng đảm bảo an toàn, nơi ở đến nơi làm việc cũng có tiêu chí đảm bảo an toàn.

"Chúng ta phải thay đổi hành vi của mình để phù hợp với điều kiện có dịch. Việc tuân thủ quy định an toàn trở thành ý thức tự giác", ông Mãi nhấn mạnh.

589
Empty
591