largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-03-06 14:42:00

Ti vi, máy giặt giảm giá vẫn ế?

Liên tục khuyến mãi giảm giá, tặng quà nhưng các cửa hàng, siêu thị điện máy trên thị trường hiện vẫn khá vắng khách.

Tại cửa hàng Điện Máy Xanh (Q.7, TP.HCM), hầu như khách chỉ đến xem mà không mua. 

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn trên đường Hoàng Diệu (Q.4, TP.HCM), có khoảng 6 - 7 khách hàng đang xem các sản phẩm. Lượng khách ít ỏi này như "lọt thỏm" giữa siêu thị rộng lớn. 

dien-may-1-1677823799324434102101

Trong khi đó, siêu thị điện máy Nguyễn Kim tọa lạc tại vị trí đắc địa trên con đường Trần Hưng Đạo, Q.1 lại đang giăng dây sửa chữa. Mặc dù bên trong vẫn có nhân viên đứng ở các quầy hàng nhưng hầu như không có khách mua.

Ở các siêu thị, trung tâm điện máy lớn tại TP.HCM hầu như luôn có các chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng kèm phiếu mua hàng khác, ưu đãi phí vận chuyển và lắp đặt... Nhiều sản phẩm ti vi, tủ giặt được gắn bảng giảm giá đến 35 - 40% nhưng hầu như hoàn toàn vắng khách.

Không ngoại lệ, khu vực tập trung cửa hàng điện máy điện gia dụng trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) vốn một thời nằm san sát nhau thì nay giảm khá nhiều, còn lại vài cửa hàng và lượng khách ra vô cũng ít.

Đại diện một siêu thị điện máy than thở rằng sức mua chung đang quá thấp, ngay cả các mặt hàng phục vụ nhu cầu mùa nắng nóng như máy lạnh, quạt các loại... cũng chỉ bán được lai rai mà không thể hút hàng như các năm trước khi có đại dịch Covid-19.