largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-07-21 13:01:00

Thanh hít giảm cân SlimStick: Quảng cáo công dụng như thuốc, lừa dối người tiêu dùng

Sản phẩm thanh hít giảm cân SlimStick do Công ty TNHH Puressentiel Việt Nam phân phối được quảng cáo gây nhầm lẫn với thuốc, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã mạnh tay đầu tư khi gia nhập vào thị trường mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội Hóa Mỹ Phẩm TP.Hồ Chí Minh, các thương hiệu nước ngoài chiếm 90% thị phần ngành mỹ phẩm Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất 30% thị phần trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng vị trí thứ 2 là EU với 23%, tiếp theo là Nhật Bản 17%, Thái Lan 13%,… Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm khoảng 10% thị phần còn lại.

Không thể phủ nhận trong những năm qua, sự đa dạng của thị trường mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Việt Nam. Nhiều sản phẩm chất lượng cao, giúp người dùng có thể cải thiện vóc dáng, nhan sắc. Tuy nhiên, thị trường cũng xuất hiện những sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn sức khoẻ. Thậm chí, để dẫn dụ, lôi kéo người dùng sử dụng sản phẩm, có những cá nhân, doanh nghiệp không ngần ngại tung ra những chiêu trò quảng cáo với các thông tin sai sự thật về chất lượng, công dụng của sản phẩm.

Không chỉ sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp da được quảng cáo thái quá, thời gian qua, một số sản phẩm hỗ trợ người dùng trong quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng cũng được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quảng cáo theo kiểu "thổi phồng". Bằng những cách thức truyền thông "ma mãnh", nhiều "bẫy tiêu dùng" đã được bày ra. Mục đích của họ là lợi nhuận, còn với người tiêu dùng, cái giá phải trả không chỉ là tiền mà còn là sức khoẻ của bản thân.

Điển hình như thời gian qua đã có phản ánh về việc các sản phẩm của Công ty TNHH Puressentiel Việt Nam được quảng cáo với nội dung sai sự thật, không đúng chất lượng thực tế của sản phẩm. Cụ thể, trên website pures.com.vn và trang Facebook Puressentiel Viet Nam, sản phẩm Thanh hít giảm cân SlimStick được quảng cáo có công dụng “hỗ trợ giảm mỡ thừa an toàn và hiệu quả; giảm cảm giác thèm ăn, khống chế ngay tức thì các cơn đói; hỗ trợ cai thuốc lá; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu ở người béo phì, thừa cân”.

14
15
17

Theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, hành vi quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trước thực trạng trên, dư luận không khỏi thắc mắc tại sao các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Puressentiel Việt Nam phân phối lại được quảng cáo như thuốc chữa bệnh? Việc cố tình gây nhầm lẫn giữa mỹ phẩm với thuốc nhằm mục đích gì? Đây có phải chiêu trò lừa dối người dùng? Nếu chất lượng sản phẩm không giống như quảng cáo, Công ty TNHH Puressentiel Việt Nam có chịu trách nhiệm và đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng hay không?

Nguồn: https://vietq.vn/thanh-hit-giam-can-slimstick-quang-cao-cong-dung-nhu-thuoc-lua-doi-nguoi-tieu-dung-d202319.html