largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-06-01 21:39:00

Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương mua E-mart làm đại siêu thị vừa bán ôtô vừa bán lẻ, tổ chức tiệc cưới

Ông Trần Bá Dương bày tỏ mong muốn E-mart sẽ là “sự tích hợp của đại siêu thị cùng với showroom ôtô và các dịch vụ thương mại khác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng”.

2
3

Tại thương vụ này, Thaco đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức gồm: Thoả thuận chuyển nhượng 100% vốn của Công ty TNHH E-Mart Việt Nam (gồm cửa hàng hiện hữu và các dự án đang phát triển tại Việt Nam); Thoả thuận nhượng quyền thương mại với việc cấp quyền thương mại độc quyền cho mô hình đại siêu thị thương hiệu E-mart và Thoả thuận mua bán hàng hoá với việc phân phối các nhãn hiệu riêng Nobrand của E-mart tại Việt Nam.

Dự kiến, tháng 6.2021, thương vụ mua lại E-Mart sẽ được hoàn tất thủ tục.

5

Trong năm 2022, Thiso (Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế của Thaco) sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 đại siêu thị; tới năm 2025 sẽ kinh doanh và vận hành 11 đại siêu thị trên cả nước.

Trước khi tỉ phú Trần Bá Dương chính thức lên tiếng về thương vụ M&A, đại diện của E-mart trả lời báo Korea Times cho biết: “Liên minh chiến lược của chúng tôi với Thaco sẽ không chỉ trả tiền bản quyền cho chúng tôi khi sử dụng thương hiệu E-mart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu riêng của mình”.

E-mart là chuỗi siêu thị bán lẻ tại Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn Shinsegae. Tập đoàn này kinh doanh đa dạng từ Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet… Ngoài ra, E-mart là còn có các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Đại siêu thị E-mart Gò Vấp khai trương ngày 23.12.2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD.

E-mart Gò Vấp có diện tích sử dụng khoảng 11.900 m2, phục vụ các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, phẩm tươi sống đến thời trang; khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi.

Thaco vừa thực hiện việc đổi tên thành Tập đoàn Thaco (Thaco Group) và thành lập Công ty TNHH MTV Thaco Auto, doanh nghiệp sẽ quản lý toàn bộ mảng sản xuất, phân phối và bán xe.

Đồng thời, Thaco Group đã cấu trúc lại mô hình quản lý theo mô hình Holding Company với hai lĩnh vực chính là ôtô và cơ khí (Thaco Auto), nông nghiệp (Thagrico) và ba lĩnh vực hỗ trợ là logistics (Thilogi), đầu tư - xây dựng (Thadico) và thương mại dịch vụ (Thiso).

Trong khi Thaco Group không đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng thì Thaco Auto định hướng sẽ trở thành công ty đại chúng trong thời gian tới.