largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-01-11 14:49:00

Quẳng gánh lo da khô nứt nẻ mùa đông, chế ngay gel dưỡng ẩm siêu rẻ lại hiệu quả ngay tại nhà

Thời tiết thay đổi khiến da loang lổ, bong tróc và ngứa ngáy, dẫn đến làn da xỉn màu. Da mặt, da chân và tay của chúng ta đều trở nên khô và căng. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề da khô là thoa kem dưỡng ẩm dạng gel được làm từ các thành phần tự nhiên tại nhà. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều chế kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ đảm bảo rằng bạn không tiếp xúc với các hóa chất có thể khiến da cực kỳ khô.

Da khô và nứt nẻ là một trong những nỗi phiền muộn của bạn trong mùa đông. Nhưng bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng những loại gel dưỡng ẩm tự làm tại nhà.

Dầu bơ dưỡng ẩm da trong mùa đông

Dầu bơ có tác dụng tuyệt vời đối với da khô, đặc biệt là trong mùa đông. Nó rất giàu axit béo omega-3 và các vitamin thiết yếu giúp hấp thụ nhanh chóng vào da.

57

Kem dưỡng ẩm bơ ca cao và bơ hạt mỡ

Hỗn hợp này cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng da tay. Nó hiệu quả và an toàn cho mọi loại da. Để làm kem dưỡng ẩm này, hãy lấy 1/8 cốc bơ ca cao, 1/8 cốc bơ hạt mỡ, 1/4 cốc dầu dừa, một thìa dầu hạnh nhân, một thìa nước ép lô hội và một vài giọt chanh.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Hâm nóng dầu dừa, sau đó thêm bơ hạt mỡ và bơ ca cao vào để chúng tan chảy. Sau khi hỗn hợp tan chảy, lấy nó ra khỏi bếp và để nguội. Thêm tinh dầu chanh và nha đam. Sau đó trộn đều để kết hợp tất cả các thành phần. Khi kem dưỡng ẩm dạng gel này đã sẵn sàng, hãy cất vào lọ để dùng dần.

Kem tươi và chuối

Kem tươi từ sữa tách béo có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhất, đặc biệt hữu ích đối với những người có làn da khô. Kem tươi có tác dụng gấp đôi khi trộn với chuối. Đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên của chuối khi kết hợp với lớp kem giàu dưỡng chất sẽ làm dịu và nuôi dưỡng làn da khô, tạo cảm giác mềm mại và mịn màng trong những ngày đông khắc nghiệt nhất.

Để làm kem dưỡng ẩm này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: Nghiền nát một quả chuối chín và thêm một vài thìa cà phê kem tươi. Tạo thành hỗn hợp mịn bằng cách đánh bông hỗn hợp này rồi đắp lên mặt. Giữ nguyên trong 20 phút và làm sạch bằng khăn ẩm trước khi rửa với nước.

Kem dưỡng ẩm từ dầu dừa và mật ong tốt cho da khô

Dầu dừa và mật ong có đặc tính dưỡng ẩm, kháng khuẩn và phục hồi. Để làm kem dưỡng ẩm này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: Trộn đều một thìa dầu dừa và mật ong, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, cổ và tay. Để trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch da với nước ấm.