largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-08 11:57:00

Quận 7 đề xuất thí điểm tổ chức hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ từ 10/10

UBND quận 7 kiến nghị UBND TP thống nhất chủ trương để quận 7 được thí điểm mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ.

- Về quy mô hoạt động: Tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

- Về tiêu chí: Ngoài việc đảm bảo các tiêu chí trong Bộ tiêu chí số 3326/QĐ-BCĐ ngày 15/9 về đánh giá an toàn đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM, việc kinh doanh đồng thời đáp ứng thêm: Tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

4

- Diện tích kinh doanh tối thiểu phải từ 100m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh.

- Phải thực hiện cam kết với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận 7 về đảm bảo thực hiện các điều kiện kinh doanh dịch vụ ăn uống.

- Được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp Mã QR; gắn camera giám sát kết nối về Trung tâm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hàng ngày.

Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 10/10 đến khi TP cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

Đây thực sự là tín hiệu tích cực, cho thấy dịch bệnh Covid-19 tại thành phố nói chung, quận 7 nói riêng đang từng bước được kiểm soát. Nếu như đề xuất được thông qua, bà con được tham gia các dịch vụ cũng nhớ tuân thủ các quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ nhé.