largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-02-10 09:40:00

‘Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời’, 2023 nên đổ tiền đầu tư bất động sản khu vực nào?

Năm 2023 có nên đầu tư bất động sản, nếu có thì đầu tư vào phân khúc nào, khu vực nào vẫn còn tiềm năng tăng giá, có lời trong tương lai?

“Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời”... câu nói dân gian này khiến anh Quốc Thái, một nhà đầu tư ở Hà Nội, đang có thêm động lực để chuyển hướng đầu tư vào đất nền khi trong tay sẵn hơn 3 tỷ đồng.

Theo anh Thái, dựa trên các dự báo của các chuyên gia, nhà đầu tư như anh đặt niềm tin thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào cuối năm nay và sang năm 2024-2025 sẽ phát triển. Vì thế, anh Thái xác định đầu tư dài hạn, thay vì ngắn hạn như trước đây.

Mặc dù xác định sẽ đầu tư phân khúc đất nền, thế nhưng anh Thái vẫn đang băn khoăn lựa chọn khu vực đầu tư. Khu vực nào đất nền vẫn còn tiềm năng tăng giá, khu vực nào đầu tư dài hạn đất nền sẽ vẫn có lời?

Chia sẻ với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Anh Quê, Ủy viên BCH Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn G6, cho rằng, thị trường bất động sản phục hồi dựa vào việc hạ lãi suất cho vay bất động sản.

“Tôi dự đoán quý II sẽ bắt đầu hạ lãi suất cho vay bất động sản. Một số ngân hàng đang cho vay bất động sản với lãi suất 10,3-12%, mức lãi suất này có dấu hiệu hạ thấp hơn so với năm 2022. Sang quý II, lãi suất cho vay có thể sẽ hạ xuống trung bình 10%/năm, lãi suất huy động hạ xuống trung bình khoảng 7-7,5%/năm”, ông Quê nhận định.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, cơ hội không dành cho mọi khu vực, mọi phân khúc bất động sản. Nhà đầu tư cần phải xem xét khu vực đó giai đoạn vừa qua giá bất động sản đã tăng cao chưa, quy hoạch còn tốt không...

dau-tu-2023-1193_69205adf