largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-06-03 20:11:00

Kit test nhanh Covid-19 bán đầy chợ mạng: Cẩn thận hàng trôi nổi, kém chất lượng

Theo ghi nhận, hiện nay trên chợ mạng có bán kit test nhanh Covid-19, với giá dao động 260.000-500.000 đồng/kit, tuỳ xuất xứ. Tuy nhiên, cũng như một số người dùng khác, mình rất phân vân về sản phẩm này.

Liệu những sản phẩm này có được cơ quan thẩm quyền cấp phép, đánh giá chất lượng? Và mình có được phép mua, sử dụng kit test nhanh Covid-19? Mình đọc trên Zing.vn, được biết nhiều người tiêu dùng cũng có những thắc mắc tương tự.

35

TS.BS. Phạm Quang Thái, Phó trưởng khoa dịch tễ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hiện nay không có quy định cấm người dân mua, sử dụng kit test nhanh Covid-19. Tuy vậy, người mua cần cân nhắc.

Bởi, theo BS. Phạm Quang Thái, các kit test nhanh Covid-19 bán trên thị trường chủ yếu là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không được cơ quan thẩm quyền cấp phép, đánh giá chất lượng. Nếu dùng sai cách dẫn tới nhận định sai, sinh ra tâm lý lo lắng hoặc chủ quan không đúng với hiện trạng sức khoẻ sẽ rất nguy hiểm.

Theo Phó trưởng khoa dịch tễ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nếu người dân muốn sử dụng cần mua những loại kit test đã được cơ quan của Bộ Y tế cấp phép.