largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-13 17:01:00

Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình ‘khó thống kê’ tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ

“Huyện đã có trao đổi, báo cáo với Bộ Công an về việc khó khăn trong rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ”, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nói.

Zing News thông tin, sáng 13/11, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cho biết đến nay các địa phương trên địa bàn vẫn chưa thể thực hiện đầy đủ việc rà soát, thống kê hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an).

Theo ông Tình, đợt lũ lịch sử hồi tháng 10/2020 khiến hàng nghìn hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều đoàn từ thiện khắp cả nước đã về huyện Lệ Thủy hỗ trợ người dân bằng tiền và nhu yếu phẩm cần thiết, trong đó có đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

43

Tuy nhiên, do đoàn nữ ca sĩ không thông qua UBND huyện mà trực tiếp về các xã trao cho người dân nên huyện chỉ cử cán bộ trong Ban Dân vận dẫn đường. Ngoài ra, số lượng người, số tiền mặt hỗ trợ cụ thể bao nhiêu không thể thống kê chính xác.

Một cán bộ Ban Dân vận huyện Lệ Thủy cho biết đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đến 7 xã của huyện Lệ Thủy, gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy, Hồng Thủy trong 2 ngày để trao quà hỗ trợ cho người dân.

“Đoàn ca sĩ Thủy Tiên có liên hệ với các xã, trực tiếp trao cho người dân tại một vị trí tập trung. Chúng tôi không nắm rõ được số tiền cụ thể”, vị cán bộ nói.

Trong khi đó, ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy), cho biết khoảng một tháng trước, xã đã có báo cáo gửi huyện về số tiền đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân vùng lũ.

“Đoàn ca sĩ có liên hệ lập danh sách hộ dân bị ngập nặng và phát phiếu. Do toàn xã có 1.232 hộ dân đều bị ngập nên xã lập danh sách, phát phiếu. Khi đoàn về đã phát hỗ trợ cho mỗi hộ dân 3 triệu đồng”, ông Nhân nói.Theo ông Nhân, đoàn ca sĩ có 6 người. Trong thời gian ngắn họ đã phát ủng hộ xong cho người dân trên địa bàn và di chuyển đến xã khác.

Trước đó, tháng 10/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện sau đó có văn bản triển khai việc này về các xã. Tuy nhiên, kết quả đến nay chưa đảm bảo yêu cầu Bộ Công an.

Bộ Công an đến nay đã yêu cầu nhiều tỉnh miền Trung rà soát, xác minh số tiền, hàng cứu trợ của các đoàn từ thiện năm 2020.