largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-02-14 09:49:00

Đánh bay làn da xỉn màu chỉ bằng những thói quen sau 

Theo các chuyên gia, mỗi một mùa đều có những cách chăm sóc da mặt khác nhau. Để có được làn da ưng ý, chúng ta cần biết những cách chăm sóc phù hợp.

Tẩy tế bào chết

Vào mùa đông, thời tiết khá hanh khô khiến làn da luôn trong tình trạng thiếu độ đàn hồi, căng bóng nếu không chăm sóc da. Do đó bạn không nên tẩy da chết quá nhiều.

Empty

Mùa xuân là thời điểm chính để quay lại thói quen tẩy tế bào chết và làm sáng làn da xỉn màu đã tích tụ trong mùa đông. Bạn cũng không cần phải giới hạn việc tẩy tế bào chết vật lý (các hạt mài mòn giúp loại bỏ da chết).

Các chuyên gia cho rằng, tẩy da chết hóa học và vật lý đều có thể được kết hợp vào quy trình chăm sóc da mùa xuân của bạn. Việc tẩy da chết sẽ kích hoạt sản xuất collagen và là bước đầu tiên tuyệt vời để đạt được làn da trẻ trung.

Nhưng hãy cẩn thận, không nên lạm dụng tẩy da chết tần suất quá nhiều mỗi tuần, vì có thể sẽ khiến da bị kích ứng (có thể xảy ra nhanh chóng với việc tẩy da chết quá kỹ). Các chuyên gia cũng khuyên, tẩy tế bào chết hai lần một tuần.

Empty

Vệ sinh bộ cọ trang điểm

Dụng cụ trang điểm và mỹ phẩm cũ là nơi sinh sản tuyệt vời của vi khuẩn và nấm mốc, gây kích ứng da, gây ra mụn và nhiễm trùng. Vì vậy, hãy loại bỏ bất cứ thứ gì đã hết hạn sử dụng, thường có thể nhìn thấy ở dưới cùng của bao bì. Việc làm này cũng giúp da khi trang điểm có độ sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn từ cọ vào những lỗ chân lông trên mặt, khiến da bị xỉn màu.

Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn để bảo vệ làn da

Trong khi các loại kem dưỡng ẩm giống như một món quà trời cho đối với làn da khô vào mùa đông, thì những người có làn da dầu cần có nhiều lưu ý. Khi thời tiết lạnh và khô, chúng ta cần sử dụng các loại kem làm mềm để giảm mất nước qua biểu bì. Khi nhiệt độ và độ ẩm tăng lên, chúng ta có thể không cần đến các loại kem dưỡng ẩm này cho da dầu, vì các sản phẩm nặng có thể gây cảm giác dính và nhờn.

Kết hợp chất chống oxy hóa

Kem chống nắng được coi là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng, hạn chế xuất hiện sắc tố da do nám, đồi mồi, tàn nhang từ ánh nắng mặt trời.