largeer

Minh Anh

Minh Anh

2020-12-06 15:36:00

Check-in "sống ảo siêu ngầu" tại những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Đây đều là những công trình kiến trúc cao tầng biểu tượng của thành phố và là chốn hẹn hò, "sống ảo" của giới trẻ đẵ biệt ưa thích.

Đây là những công trình kiến trúc nổi tiếng, thu hút du khách ghé thăm và tất nhiên cũng là chốn hẹn hò lý tưởng được các bạn trẻ lựa chọn vào mỗi dịp cuối tuần. Các công trình này đều là các tổ hợp mua sắm - giải trí - vui chơi hiện đại, cùng loạt góc sống ảo quên sầu, trở thành biểu tượng nổi tiếng của các thành phố.

Landmark 81 (TP HCM)

thumb-E83-a(3)

Nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vincom Landmark 81 hay còn gọi Landmark 81 sở hữu vị trí trí đắc địa bên bờ sông Sài Gòn. Công trình được khánh thành từ năm 2018, hiện là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á và thứ 15 trên thế giới.

Cho đến hiện tại, đây cũng là công trình đang giữ ngôi cao nhất Việt Nam với 81 tầng nổi, 3 tầng hầm và cao 461,2 met. Landmark 81 được lấy cảm hứng từ những bó tre truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết trong văn hóa Việt Nam.

Du khách có thể chọn nhiều góc chụp hình bên ngoài lẫn phía trong tòa nhà. Đài quan sát (tầng 79-81), các quán cà phê, nhà hàng trên cao... là những chốn sống ảo nổi tiếng. Giá đồ ăn ở đây khá cao, tương xứng với dịch vụ đẳng cấp.

Một nhà hàng phở có giá 'đắt nhất' thế giới cũng tọa lạc trong tòa nhà Landmark 81, nếu có điều kiện, bạn có thể ghé thăm và thưởng thức, tất nhiên nhà hàng này cũng có view siêu chảnh để bạn check-in rồi.

Giá vé tầng Skyview tòa nhà Landmark 81?

Giá vé Skyview hiện tại là 810.000VND/ vé đối với người lớn, 405k/vé đối với trẻ em từ 1m-1,4m và miễn phí với trẻ em dưới 1m. Vé được bán tại hầm B1 và được đi thang máy riêng biệt lên tầng 79 chỉ trong vòng vài phút.

Tòa nhà Landmark 81 có rạp chiếu phim không?

Tại tòa nhà Landmark 81 này sở hữu một cụm rạp chiếu phim CGV cực kỳ hot hit với màn hình cong IMAX lớn nhất Việt Nam, sở hữu kích thước ngang 22m và cao 12,4m đem tới cảm giác hoàn toàn mới và choáng ngợp, trải nghiệm hình ảnh chân thực và sống động nhất.

Bitexco Financial

20161024024829-bitexco-gody (11)

Bitexco Financial hay còn gọi tòa Bitexco nằm trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, được khánh thành năm 2010. Bitexco có chiều cao 262 met, gồm 68 tầng nổi và 3 tầng hầm.

Dù "lép vế" về độ cao nhưng tính tới thời điểm hiện tại, kiến trúc lấy cảm hứng từ búp sen này vẫn được xem là một trong những biểu tượng hàng đầu của Sài Gòn, thể hiện sự hiện đại, năng động và phát triển của thành phố nhộn nhịp nhất đất nước. Hình ảnh búp sen được lựa chọn bởi hình dáng thon mảnh và thanh lịch, truyền tải được ý nghĩa "vươn cao" cũng như ẩn dụ cho hình ảnh "Văn hóa Việt Nam đang nở rộ".

Các điểm check-in du khách thường chọn khi tới đây là trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, đài quan sát Saigon Skydeck. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các điểm chụp ảnh đẹp để check-in tòa nhà từ xa.

Giá vé tầng 49 tòa nhà Bitexco Finacial Tower?

Khi vào tham quan, vui chơi hoặc mua sắm bên trong tòa nhà Bitexco Finacial, các du khách không phải mất phí. Nhưng nếu muốn tham quan tầng cao nhất của tòa nhà là Saigon Skydeck (đài quan sát) ở tầng 49 thì giá vé hiện tại là 200.000 đồng/người lớn và 130.000 đồng/trẻ em.

Vietcombank Tower

Empty

Địa chỉ: Số 5 công trường Mê Linh, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Chiều cao: 206m

Số tầng: 40 tầng (4 tầng hầm)

Diện tích tổng thể: 3.232m2

Đây là một trong những tòa tháp cao nhất khu vực Hồ Chí Minh, là chi nhánh của ngân hàng Vietcombank. Tòa nhà có hình dáng khối tháp đề chữ nhật hướng tâm để tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Kiến trúc tòa nhà khá hiện đại, mạnh mẽ, tạo điểm nhấn cho toàn bộ khu vực.

Với sự phát triển của kinh tế và xã hội, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng ngày càng có nhiều tòa cao ốc cao chọc trời, trở thành biểu tượng cho các thành phố lớn cũng như toàn đất nước. Điều này được thể hiện rõ trong sự biến động lớn trong danh sách những tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Sau 8 năm giữ vị trí đầu bảng về độ cao thì tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower đã phải “nhường” vị trí đầu bảng cho Landmark 81 tại thành phố Hồ Chí Minh. Và top những tòa nhà cao nhất cả nước sẽ còn tiếp tục thay đổi khi ngày càng có nhiều công trình ấn tượng với chiều cao vượt trội đang được xây dựng.