largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-07-20 22:28:00

CÁC CỘT MỐC SỐT ĐẤT TẠI NHƠN TRẠCH ĐỒNG NAI

Hơn 20 năm qua, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) từng được kỳ vọng sẽ là một thành phố mới phát triển nhanh chóng, là vệ tinh đắt giá của TP.HCM, một “Đông Sài Gòn” sầm uất.

Tuy nhiên, đến nay đô thị mới Nhơn Trạch được nhiều người trong giới địa ốc vẫn gọi Nhơn Trạch bằng những từ không mấy thiện cảm như “thành phố ma” hay “cú lừa lớn của thập niên”…

Nhìn lại quá khứ, có thể nhận thấy tại đây cũng vì thông tin nhiều dự án hạ tầng giao thông được “bơm thổi” quá lớn nên đã liên tục xảy ra các cơn sốt đất ảo.

Kết quả, đến thời điểm hiện tại thị trường dường như đã mất niềm tin vào khu vực này, ngay trong lòng khu đô thị Nhơn Trạch vẫn còn các dự án bỏ hoang, bốn bề hoang vắng và chỉ phát triển được cây cao su.

Cơn sốt đất đầu tiên của Nhơn Trạch diễn ra vào năm 1996, khi huyện này được phê duyệt quy hoạch lên thành phố, là đô thị loại II của Đồng Nai sau Biên Hoà

Lần thứ 2, giá đất Nhơn Trạch lên đỉnh bắt đầu từ năm 2006, khi có thông tin xây cầu nối với quận 9, TP.HCM.

Đến năm 2014, dự án sân bay quốc tế Long Thành được thông qua chủ trương, đất đai ở huyện Nhơn Trạch lại sốt lần thứ 3, sau đó trầm lắng.

Lần thứ 4 (Lại là Cầu Cát Lái) là vào giai đoạn 2016-2018 , khi TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái.

Lần thứ 5 VẪN LÀ CÂY CẦU CÁT LÁI ,là hồi đầu tháng 8/2019, khi UBND tỉnh Đồng Nai họp với TP.HCM về phương án xây cầu Cát Lái. Thông tin này một lần nữa đã khiến thị trường bất động sản Nhơn Trạch sốt ảo trở lại. Bởi tàn tích của 2 lần sốt đất trước đó là hàng trăm ha đất nền đã làm xong hạ tầng nhưng không có một nóc nhà, cỏ dại mọc um tùm. Một số biệt thự, chung cư đã xây xong phần thô thì rêu phong phủ kín…

Năm 2020 khi điểm giao thông 319 được thông xe, và gây ra đợt sốt đất cục bộ lần thứ 6 tại những xã kết nối với nút giao thông này. Điển hình là dự án KingBay, dự án Long Hội Central và đến nay 2 dự án này vẫn chưa có gì.

P/s: Khách có tầm nhìn nhưng vẫn không bằng CDT

Phuc Phan Dinh