largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-08 16:42:00

Bà Rịa-Vũng Tàu: F0 là nhân viên SCTV đi thu cước, hàng trăm khách hàng trở thành F1

Từ ngày 27/8 đến ngày 31/8, ông D. đã tới gặp hơn 400 khách hàng tại phường 2 và phường 8, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để nhận tiền cước và thanh toán công nợ. Sau đó, ông D. được xác định là F0.

F0 là nhân viên thu cước, gặp hàng trăm khách hàngUBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu cơ quan chuyên môn phối hợp với các phường có liên quan tiếp tục rà soát, theo dõi sức khoẻ cho hàng trăm trường hợp là khách hàng có liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là ông D.X.D, nhân viên thu tiền cước truyền hình của Công ty Saigon Tourist (SCTV) tại thành phố Vũng Tàu.

54

Ngày 2/9, kết quả test nhanh ông D.X.D dương tính với SARS-CoV-2, nguồn lây được xác định từ ca F0 là mẹ của ông D. Tuy nhiên, khi lấy mẫu để làm xét nghiệm bằng RT-PCR thì lại cho kết quả âm tính và ông D. được cách ly ngay sau đó để theo dõi sức khoẻ, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Đến tối ngày 6/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trả kết quả, xác định ông D. dương tính SARS-CoV-2. Hàng trăm người dân là khách hàng của SCTV tại các phường 8 và phường 2 nhanh chóng test nhanh và lấy mẫu ngay trong đêm 6/9.

Theo truy vết, tính từ thời điểm ngày 2/9 đến 6/9, ông D. chỉ tiếp xúc gần với 3 người. Tuy nhiên từ ngày 27/8 đến ngày 31/8, ông D. đã tới gặp hàng trăm khách hàng tại phường 2 và phường 8, thành phố Vũng Tàu để nhận tiền cước và thanh toán công nợ.

Theo trình bày của đại diện SCTV tại TP Vũng Tàu, việc để nhân viên đi thu tiền cước dịch vụ trong thời điểm giãn cách xã hội là do tỉ lệ khách hàng thanh toán online rất thấp