largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-11 11:39:00

Xâm nhập đường dây tiêm vắc xin AstraZeneca thu 1,5 triệu đồng/người tại P.Thảo Điền: "Trước giờ tụi em đưa người vào tiêm vắc xin, chưa bị phát hiện bao giờ cả" 

“Tin nhắn tiêm chủng làm nhanh cực kỳ luôn. Cứ gửi danh sách qua cho em, em gửi về cho một bộ phận bên UBND P.Thảo Điền. Bên UBND P.Thảo Điền sẽ có bộ phận đảm nhiệm việc nhắn tin qua hệ thống tiêm chủng…”, Ân tỏ ra chuyên nghiệp. Về giấy xác nhận đã tiêm mũi 1, Ân khẳng định sẽ có “giấy thật 100%, có cả chữ ký của bác sĩ nên anh cứ yên tâm”.

Cụ thể bài phóng sự điều tra của Thanh Niên có nội dung như sau:

43
5
6
7
8
9
10
11
12

Làm theo hướng dẫn, khoảng 8 giờ ngày 4.10, với “hành trang” là tin nhắn từ hệ thống tiêm chủng (nội dung hẹn tiêm ngày 4.10 tại ĐHVH) và giấy xác nhận đã tiêm mũi 1, chúng tôi xếp hàng đợi tới lượt. Theo quan sát của PV, tại cổng vào điểm tiêm ĐHVH có 2 cán bộ mặc sắc phục công an làm công tác kiểm tra giấy tờ, nội dung tin nhắn tiêm chủng và đúng là một trong 2 người này đeo bảng tên C. Chúng tôi chủ động đưa tin nhắn, giấy xác nhận tiêm mũi 1 cho người tên C. kiểm tra. Sau khi kiểm tra tin nhắn, người này ra hiệu cho chúng tôi vào trong khu vực tiêm vắc xin.

Sau đó, chúng tôi dễ dàng lọt qua các bước kiểm tra tiếp theo của nhân viên y tế bên trong điểm tiêm. Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ hoàn tất khám sàng lọc, trước khi đến lượt tiêm vắc xin, chúng tôi viện lý do cá nhân, rời khỏi điểm tiêm. (còn tiếp)