largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-20 12:39:00

Vụ hàng chục người dân kẹt trên đường về quê vì QL1 bị chặn: Long An lên tiếng 

Về 27 công dân đang bị kẹt lại tại hàng hiên một cửa hàng xe gắn máy ven QL1, thuộc địa bàn TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang, một lãnh đạo tỉnh Long An cho biết ngành chức năng tỉnh Long An đã liên hệ với phía TP.HCM và được thông tin TP.HCM không cho người ngoài di chuyển vào địa bàn ít nhất đến hết ngày 30.9 vì đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

2
3

Trước đó, vào cuối tháng 7.2021, UBND tỉnh Long An gửi công văn có nội dung tương tự đến các tỉnh, thành để yêu cầu phối hợp và có tổ chức thành đoàn rước công dân về quê. Long An sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình di chuyển qua địa bàn.

Empty
57

Về 27 công dân đang bị kẹt lại tại hàng hiên một cửa hàng xe gắn máy ven QL1, thuộc địa bàn TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, Tiền Giang, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh Long An cho biết ngành chức năng tỉnh Long An đã liên hệ với phía TP.HCM và được thông tin TP.HCM không cho người ngoài di chuyển vào địa bàn ít nhất đến hết ngày 30.9 vì đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Do đó, nếu Long An cho 27 công dân này vào địa bàn thì họ cũng không thể tự di chuyển vào TP.HCM để tiếp tục về quê nhà. Vì vậy, nếu phía tỉnh Tiền Giang có tổ chức thành đoàn để đưa 27 công dân này về quê thì Long An mới phối hợp được.

Trong khi đó, phía chính quyền tỉnh Tiền Giang cho biết vẫn đang liên hệ với các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Kiên Giang… nơi 27 người này xuất phát để tạo điều kiện cho họ quay trở lại.