largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-10 09:51:00

Vụ 22.000 lon sữa đồng bào ở Úc ủng hộ trẻ em, 1 tháng chưa lấy: Tổng cục Hải quan gửi công văn khẩn cho Hải quan TP.HCM

Tổng cục Hải quan có công văn khẩn trả lời thắc mắc của Cục Hải quan TP.HCM về vướng mắc thủ tục kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng viện trợ là lô hàng hơn 22.000 lon sữa do đồng bào ở Úc ủng hộ cho trẻ em trong dịch COVID-19.

2
4

Để hỗ trợ giải quyết thủ tục thông quan cho lô hàng, ngày 3-11, Cục Hải quan TP.HCM đã có văn bản gửi tổng cục báo cáo về lô hàng, đồng thời đề xuất chấp nhận miễn kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với lô hàng này.

Lý do đề xuất này là theo Cục Hải quan TP, quy định ngày 20-10-2021 của UBND TP.HCM cho rằng lô hàng là khoản tiếp nhận viện trợ phi dự án và được Cục An toàn thực phẩm hướng dẫn những lô hàng nhập khẩu theo mục đích biếu sẽ được miễn kiểm tra chuyên ngành và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng cục Hải quan.

Về cách xử lý của Cục An toàn thực phẩm, đại biểu Tô Thị Bích Châu (TP.HCM) cho rằng dù thẩm quyền thuộc bên chuyên ngành, nhưng tại sao cục không tham mưu luôn một văn bản nêu chính kiến của cục và tham mưu cho Chính phủ văn bản trả lời?!